TP.HCM: Phong tỏa Medic Hòa Hảo vì một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tới khám

Khánh Trần
Khánh Trần
20/05/2021 12:01 GMT+7

Trung tâm y khoa Medic Hòa Hảo (P.4, Q.10, TP.HCM) đã được phong tỏa vì một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 từng tới đây khám.

Sáng 20.5, lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa Trung tâm y khoa (TTYK) Medic Hòa Hảo (P.4, Q.10, TP.HCM) vì một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 từng tới khám.

Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Theo ghi nhận của Thanh Niên, các lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố đã có mặt để phong tỏa TTYK Medic Hòa Hảo sau khi một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tới thăm khám tại đây.
Các hoạt động khám chữa bệnh ở TTYK Medic Hòa Hảo cũng được tạm dừng để phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

Nhiều người chưa thể về thì nhờ người thân đem các nhu yếu phẩm đến TTYK Medic Hòa Hảo

Ảnh: Khánh Trần

 

Những người tới đây thăm khám được lực lượng chức năng hướng dẫn đến các cơ sở y tế khác

Ảnh: Khánh Trần

Xôn xao vì gia đình 3 người nhiễm Covid-19 trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

 

Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu và 268 Võ Văn Tần, Q.3

Lúc 11 giờ ngày 20.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông tin mới nhất về ca dương tính lần 1, nghi nhiễm Covid-19, cư trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5 Q.3.
Theo HCDC, bà Đ.T.T (58 tuổi, làm nghề bán quán ăn, ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3) và người con đi cùng đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khám bệnh. Qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bà T. và người con đi cùng đã được lấy mẫu xét nghiệm chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm khẳng định.
Kết quả, xét nghiệm bệnh nhân T. ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu dương tính với Covid-19, người con đi chung có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Lực lượng y tế đang triển khai công tác khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ảnh: Sỹ Đông

Cũng trong sáng 20.5, lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu và 268 Võ Văn Tần (P.5, Q.3, TP.HCM) vì có ca nghi nhiễm Covid-19. Bên trong hẻm, lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm và mọi người không được ra vào khu vực này.
Đại diện UBND P.5 (Q.3) cho biết việc phong tỏa tạm thời 2 đầu hẻm được thực hiện sau khi tiếp nhận thông tin một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sinh sống trong hẻm. Hiện lực lượng y tế đang triển khai công tác khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca lây nhiễm trong nước, Bộ Y tế chưa công bố ca Covid-19 ở TP.HCM

Người dân sau khi khám xong tại TTYK Medic Hòa Hảo vẫn được ra về nếu không tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Những người tới đây thăm khám được lực lượng chức năng hướng dẫn đến các cơ sở y tế khác. Trong khi đó, nhiều người chưa thể về thì nhờ người thân đem các nhu yếu phẩm đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.