TP.HCM: Phong tỏa hẻm 178/18 Bình Quới, Q.Bình Thạnh vì liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Bích Ngân
Bích Ngân
27/05/2021 10:57 GMT+7

Khoảng 8 giờ ngày 27.5, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hẻm 178/18 đường Bình Quới (P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) do có ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan 2 hội viên sinh hoạt chung tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sáng cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo TP.HCM phát hiện tổng cộng 24 trường hợp dương tính Covid-19 là những thành viên của một nhóm truyền giáo sinh hoạt trong hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp).

Bà tổ trưởng dân phố sống gần  hẻm 178/18 Bình Quới và cuộc chiến chống Covid-19 đang nóng bỏng ở TP.HCM

'Thấy yên tâm vì cơ quan chức năng khẩn trương truy vết'

Một số người dân bán thức ăn mang đi xung quanh khu vực hẻm 178/18 Bình Quới khẩn trương dọn dẹp, thu dọn hàng quán. Trong khi đó, người dân sống xung quanh khu vực không khỏi bất ngờ khi gần nhà có ca nghi nhiễm Covid-19.
Một người dân ở đối diện hẻm 178/18 Bình Quới (Q.Bình Thạnh) cho biết sáng nay đi chợ về thấy công an xuống nhiều quá không biết chuyện gì xảy ra. " Tôi thấy khu vực đó có nhà hàng bị đập bỏ, tôi còn tưởng nhà hàng buôn bán thua lỗ vì dịch Covid-19 nên nghỉ hoặc là cơ quan chức năng xuống giải tỏa mặt bằng thôi. Nghe Covid-19 tới thì tôi cũng hơi sợ nhưng thấy cơ quan chức năng khẩn trương như vậy thì cũng yên tâm", người này cho biết.

Một người bán hàng gần khu vực phong tỏa khẩn trương dọn hàng để cơ quan chức năng làm việ

Ảnh: Bích Ngân

Một người dân sống đối diện khu vực bị phong tỏa ở hẻm 178/18 Bình Quới (Q.Bình Thạnh) cũng cho biết sáng nay cơ quan chức năng đến rất sớm. "Tờ mờ sáng mở cửa nhà ra là thấy công an, dân quân, trật tự đô thị, nhân viên y tế... đến đây rồi. Nghe Covid-19 tới thì sợ chứ, nhưng mà cơ quan chức năng vào cuộc khẩn trương thì mình cũng yên tâm. Ai ở đâu thì ở yên đó để cơ quan chức năng làm việc. Nhà tôi bán quán ăn mà kiểu này thì cũng tạm đóng cửa cho an toàn".
"Nhà tôi từ hồi có yêu cầu không cho bán tại chỗ thì toàn bán mang về. Sáng nay nhờ cơ quan chức năng xuống sớm truy vết nên tôi dừng ngay việc buôn bán. Nếu cơ quan chức năng xuống trễ, tôi nấu thức ăn sẵn sàng để bán thì cũng không biết phải làm sao", một người bán thức ăn mang đi ở khu vực này chia sẻ.

TP.HCM phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 không liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở hẻm 178/18 Bình Quới

Khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, nhân viên y tế di chuyển vào bên trong con hẻm 178/18 Bình Quới (Q.Bình Thạnh), tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ dân sống bên trong khu vực này. Bên ngoài, lực lượng dân quân phường khẩn trương dựng lều dã chiến để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ dân trong hẻm cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả.

Một số người dân đi ngang khu vực phong tỏa cảm thấy bầt ngờ

Ảnh: Bích Ngân

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 9 giờ cùng ngày, khu vực lều dã chiến đã hoàn thành một phần. Lực lượng chức năng tiến hành phân luồng giao thông đường Bình Qưới, P.28, Q.Bình Thạnh (trước khu vực hẻm đang phong tỏa) để đảm bảo giao thông qua khu vực.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một số hộ dân sống xung quanh khu vực phong tỏa do liên quan 2 ca nghi nhiễm Covid-19, là thành viên sinh hoạt chung nhóm giáo truyền giáo có địa chỉ sinh hoạt ở 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp).

Lượng dân quân phường khẩn trương dựng lều dã chiến để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ dân trong hẻm cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả

Ảnh: Bích Ngân

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ chiều tối ngày 26.5 đến sáng ngày 27.5, TP.HCM liên tục phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến giáo phái tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) trong đó 3 ca đã khẳng định dương tính.
Lúc 9 giờ 40 phút ngày 27.5. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo, TP.HCM vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến tổ chức sinh hoạt tôn giáo tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp.

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Như vậy, số ca nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 liên quan đến nhóm truyền giáo sinh hoạt tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) đã lên tới 25 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.