TP.HCM: Phong tỏa Bệnh viện Q.Tân Phú do 2 nhân viên y tế nghi nhiễm Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
01/06/2021 12:18 GMT+7

2 nhân viên y tế Bệnh viện Q.Tân Phú, TP.HCM nghi nhiễm Covid-19 . Bệnh viện được phong tỏa trở lại mặc dù mới được gỡ phong tỏa 1 ngày.

Trưa 1.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM đã ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm là nhân viên làm việc tại Bệnh viện Q.Tân Phú. Bệnh viện đã được phong tỏa.
2 trường hợp này được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của Bệnh viện Q.Tân Phú.

Vữa gỡ phong tỏa, Bệnh viện quận Tân Phú phát hiện 2 nhân viên dương tính Covid-19

Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Q.Tân Phú đã truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và 47 bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đang điều trị nội trú.
Trong sáng ngày 1.6, Bệnh viện Q.Tân Phú tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan đến các ca bệnh trên.
Các địa phương nơi 2 người này cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm đồng thời chuyển cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần. Trong sáng 1.6, các quận huyện hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi 2 trường hợp nghi nhiễm này cư trú.
Bệnh viện Q.Tân Phú đã phong tỏa từ ngày 28.5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp đến khám. Bệnh viện đã tạm thời ngưng nhận bệnh từ ngày 28.5 và hoạt động lại ngày 31.5. Tuy nhiên, ngày 1.6, bệnh viện phải phong tỏa trở lại do 2 nhân viên y tế nghi nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.