TP.HCM: Phong tỏa 2 tòa nhà, nơi bệnh nhân ở Sunview Town nhiễm Covid-19 làm việc

Khánh Trần
Khánh Trần
18/05/2021 16:44 GMT+7

Ngày 18.5, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa 2 tòa nhà, nơi nam bệnh nhân ngụ chung cư Sunview Town (TP.Thủ Đức) nhiễm Covid-19 làm việc.

Ngoài việc phong tỏa 2 tòa nhà nơi nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 làm việc, các biện pháp phòng dịch khác cũng được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Ngay từ sáng cùng ngày, cơ quan chức năng của TP.HCM đã khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế đối với tất cả nhân viên làm việc tại 2 địa chỉ 129 Pasteur và 212 Pasteur (Q.3, TP.HCM). Lực lượng chức năng cũng khẩn trương tiến hành truy vết và đưa những trường hợp F1 của nam bệnh nhân ở chung cư Sunview Town nhiễm Covid-19, đi cách ly tập trung. 
Một số người dân ngụ ở khu vực này cũng được yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. “Sáng ra cũng không biết vụ gì, nghe rần rần bên đó, rồi người ta sang bảo khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm”, một người dân ngụ trên đường Pasteur (Q.3, TP.HCM) vẫn chưa hết bất ngờ cho biết.

Ngày 18.5, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa 2 tòa nhà, nơi nam bệnh nhân ngụ chung cư Sunview Town (TP.Thủ Đức) nhiễm Covid-19 làm việc.

Ảnh: Khánh Trần

Theo quan sát của Thanh Niên, trong quá trình khai báo, những trường hợp nào tiếp xúc gần (F1) được đưa đi cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng, các trường hợp F2 được cách ly tại nơi lưu trú.

Nam bệnh nhân ngụ chung cư SunView Town nhiễm Covid-19

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Lúc 13 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khẳng định ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 sống tại chung cư SunView Town đã có kết quả chính thức là nhiễm Covid-19.
Nam bệnh nhân 35 tuổi nhiễm Covid-19, sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town (đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Vợ người này làm việc tại công ty trong Khu Công nghệ cao. Trong quá trình làm việc, nam bệnh nhân tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.

Những trường hợp nào tiếp xúc gần (F1) với nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa đi cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng

Ảnh: Khánh Trần

Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm Covid-19. TP.HCM đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. HCDC đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư SunView Town nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Tối 18.5: Thêm 48 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương; chưa công bố ca bệnh ở chung cư SunView Town

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.