TP.HCM: Phòng khám đa khoa Thế giới bị phạt hơn 289 triệu đồng, tước phép 4,5 tháng

Duy Tính
Duy Tính
29/07/2020 15:11 GMT+7

Phòng khám đa khoa Thế giới cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn, bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng...

Ngày 29.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Thế giới (Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thế giới, số 646 - 648 Võ Văn Kiệt, P. 1, Q.5, TP.HCM) với số tiền 289,4 triệu đồng.
Phòng khám đa khoa Thế giới bị phạt vì: Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; Bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng
Ngoài bị phạt tiền, Phòng khám đa khoa Thế giới bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22.6. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược của bà Bùi Thanh Mai trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22.6 và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22.6; buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc hết hạn dùng.

Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn

Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam cũng bị UBND TP.HCM phạt 163,7 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa da liễu số 8 (112-114 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1).
Chi nhánh này vi phạm 4 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Phòng khám còn bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.
Trước Phòng khám đa khoa Thế giới, Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương cũng bị Sở Y tế TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 6 tháng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.