TP.HCM: Phòng dịch Covid-19, Q.10 tiếp tục ngưng nhận hồ sơ thêm 1 tuần

17/02/2021 09:03 GMT+7

Dù kết quả xét nghiệm của toàn bộ người làm việc tại trung tâm hành chính Q.10 đã âm tính với Covid-19 nhưng quận này vẫn quyết ngừng tiếp nhận hồ sơ và tiếp công dân thêm một tuần để phòng dịch.

Hôm nay (17.2), các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước trở lại làm việc, giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và tổ chức sau đợt nghỉ Tết Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, trung tâm hành chính Q.10 (TP.HCM) sẽ tiếp tục tạm ngừng nhận hồ sơ và tiếp công dân do từng có ca nhiễm Covid-19 làm việc tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.10 (nằm bên trong trung tâm hành chính quận).
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Văn Tiến, Chánh văn phòng UBND Q.10 (TP.HCM) cho biết nhằm đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng, quận sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ và tiếp công dân thêm một tuần. Trung tâm hành chính Q.10 ngừng nhận hồ sơ và tiếp công dân từ chiều 8.2 nên sẽ giải quyết hồ sơ như bình thường vào ngày 22.2.
Thay vào đó, quận chuyển sang giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. “Đối với những thủ tục chưa áp dụng dịch vụ công trực tuyến thì quận sẽ bố trí cán bộ giải thích cho người dân hiểu và thông cảm. Riêng với những trường hợp thật sự cấp bách, cần thiết thì quận vẫn sẽ linh động giải quyết nhưng sẽ rất hạn hữu”, ông Tiến cho biết.
Về công tác phòng dịch Covid-19, ông Tiến cho biết quận tiếp tục tẩy trùng, sát khuẩn toàn bộ khu hành chính của quận thêm một lần, kể từ ngày 17.2, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong trung tâm hành chính vẫn làm việc bình thường.
Hiện toàn bộ người làm việc tại trung tâm hành chính đã âm tính với Covid-19 (bao gồm cả chuyên viên làm việc tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.10), sức khỏe bình thường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.