TP.HCM: Phòng dịch Covid-19, người dân đến 14 địa điểm này phải khai báo y tế

Duy Tính
Duy Tính
03/12/2020 21:12 GMT+7

Nếu như hôm qua (2.12), có 9 địa điểm ở TP.HCM được HCDC thông báo 'người dân có lui tới thì cần khai báo y tế , lấy mẫu xét nghiệm phòng Covid-19 ', thì đến hôm nay (3.12), danh sách địa điểm này đã tăng lên 14.

Tối 3.12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã cập nhật mới nhất số địa điểm mà 4 ca mắc Covid-19 từng đến (bệnh nhân 1342, 1347, 1348 và 1349) để người dân biết và đi khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM sẽ giãn cách xã hội nơi có nguy cơ nếu Covid-19 tiếp tục lây nhiễm cộng đồng

Sau đây là danh sách 14 địa điểm người dân TP.HCM cần lưu ý:

Nguồn: HCDC

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

Những người thuộc diện phải khai báo y tế phòng Covid-19 phải lưu ý:
  • Lưu ý 1: Với các trường hợp thực hiện khai báo y tế tại y tế địa phương: Tự đến cơ sở y tế địa phương trên địa bàn để khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi đi sử dụng phương tiện cá nhân (nên đi xe máy) và đeo khẩu trang y tế.
  • Lưu ý 2: Đối với các trường hợp cách ly tại nhà phòng Covid-19: Tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên; tuân thủ hướng dẫn tự cách ly tại nhà của ngành y tế.
  • Lưu ý 3: Đối với các trường hợp tự theo dõi sức khỏe phòng Covid-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên, thực hiện các hướng dẫn phòng bệnh của hgành y tế: Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt. Không đến nơi tập trung đông người. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở, ... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát lại.

Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải tạm nghỉ học vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.