TP.HCM phòng dịch Covid-19: Dừng hoạt động khiêu vũ, tập dưỡng sinh trong công viên

06/08/2020 19:46 GMT+7

Các khu vực tập trung đông người như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao , sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ,... phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 6.8, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện và một số ban quản lý khu đô thị, khu chế xuất và công nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động tại công trình xây dựng và công viên, mảng xanh; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Không đeo khẩu trang làm lây lan Covid-19 có thể bị xử lý hình sự

Đối với công viên và mảng xanh, Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ. Khẩn trương lắp đặt rào chắn, bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại khu vực tập trung đông quá 30 người.
Tại cổng ra vào công viên, đơn vị duy tu cắt cử nhân sự trực chốt thường xuyên để giải thích, hướng dẫn người dân hiểu và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ cự ly phù hợp, không tập trung đông quá 30 người.
Để phòng dịch Covid-19, hồi cuối tháng 3.2020, Sở Xây dựng cũng từng yêu cầu dừng hoạt động tập trung đông người tại các công viên.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 6.8: Thêm 30 bệnh nhân mới

Đối với công trình xây dựng, Sở Xây dựng yêu cầu tiếp tục thực hiện bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp được ban hành hồi đầu tháng 4. Trước khi ra vào công trường, công nhân phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch Covid-19, khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công.
Các chủ đầu tư, nhà thầu rà soát người lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch Covid-19 trở lại làm việc để thông báo các quận, huyện tổ chức cách ly, nếu không đảm bảo các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động.
Để phòng dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, TP.HCM đã tạm dừng hoạt động kinh doanh các bar và vũ trường. Người dân buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng nếu không muốn bị xử phạt.

Tổng hợp tin Covid-19 tại Việt Nam ngày 6.8: Thêm 34 bệnh nhân mới, 2 ca tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.