TP.HCM: Phát hiện thêm 9 người nhập cảnh trái phép, gồm 8 người Trung Quốc

Duy Tính
Duy Tính
28/07/2020 10:59 GMT+7

Như vậy, tính từ tháng 5 đến nay tại TP.HCM đã phát hiện 38 người nhập cảnh trái phép.

Sáng 28.7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HMC vừa phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại Q.12. Tất cả những người này đã được đưa đi cách ly tại H.Củ Chi.
Theo HCDC, tại TP.HCM, từ tháng 5 đến nay, đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời, TP.HCM cũng tiếp nhận số lượng lớn chuyên gia, lao động trình độ cao, viên chức ngoại giao nhập cảnh từ nhiều nước trên thế giới, vì thế có nguy cơ xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại TP.HCM.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Do vậy, HCDC đề nghị quận huyện tăng cường giám sát, phát hiện người nhập cảnh trái phép; truyền thông rộng rãi trong cộng đồng dân cư, phối hợp để phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chuyển cách ly tập trung theo quy định; báo cáo Sở Y tế, HCDC, chính quyền, công an địa phương để xử lý người nhập cảnh trái phép theo quy định.
Ngoài giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép, HCDC cũng đề nghị quận huyện cần thông báo rộng rãi đến các khu dân cư, nếu người dân phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng viêm hô hấp (sốt trên 38 độ và ho) xuất hiện trong 7 ngày;  hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặn; hoặc 1 trường hợp viêm hô hấp cấp tính nặng phải báo cáo ngay cho trạm y tế để thực hiện giám sát y tế. 

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1.7

Trước đó, tại Đà Nẵng và Quảng Nam, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.