TP.HCM: Phát hiện rắn hổ mang chúa 20 kg trong thùng xốp

22/09/2020 15:04 GMT+7

Thấy người đàn ông chạy xe máy chở theo thùng xốp có biểu hiện nghi vấn, lực lương chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra thì phát hiện bên trong thùng xốp có con rắn hổ mang chúa nặng khoảng 20 kg.

Ngày 22.9, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) đang tạm giữ ông D.V.T. (44 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.
Sáng 17.9, ông D.V.T. chạy xe máy chở theo một thùng xốp lưu thông trên đường Lê Văn Khương (H.Hóc Môn) thì bị Đội cảnh sát kinh tế Công an H.Hóc Môn phối hợp Công an xã Đông Thạnh đang đi làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe.
Kiểm tra bên trong thùng xốp, lực lương chức năng phát hiện túi lưới đựng một con rắn nặng khoảng 20 kg, nghi là rắn hổ mang chúa. Ông T. được đưa về trụ sở công an để làm rõ.
TP.HCM: Phát hiện rắn hổ chúa 20kg trong thùng xốp1

Con rắn hổ mang chúa được phát hiện trong thùng xốp

ẢNH: CTV

Tại cơ quan công an, ông T. khai vào ngày 14.9, có người hỏi ông mua một con rắn hổ mang chúa khoảng 20 kg với giá 1,4 triệu đồng/ kg. Sau đó, ông T. nhờ người tên N. ở Campuchia đặt mua con rắn 20 kg với giá 1 triệu đồng/ kg.
Ngày hôm sau, ông T. đến bến xe Miền Đông, TP.HCM nhận thùng xốp chứa con rắn và đưa 20 triệu đồng cho nhà xe chuyển tiền cho N.
Ông T. chở rắn về nhà tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và hẹn với người mua sáng 17.9 sẽ giao hàng tại khu vực cầu Dừa, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn. Trên đường chở rắn đi giao cho người mua thì ông T. bị công an phát hiện.
Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, con rắn trên là rắn hổ mang chúa và là rắn đực, có trọng lượng khoảng 20 kg và dài hơn 4 m. Hiện con rắn trên đang được cứu hộ, chăm sóc tại Thảo cầm viên Sài Gòn.
Rắn hổ chúa thuộc nhóm IB trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (Nghị định số 06/2019/NĐ-CP).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.