TP.HCM: Phát hiện một Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona

Duy Tính
Duy Tính
02/02/2020 10:43 GMT+7

Người đàn ông 73 tuổi từ Mỹ về TP.HCM đã quá cảnh ở Vũ Hán Trung Quốc . Người này được xác định đã nhiễm virus corona , đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Tối ngày 1.2, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, ông T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở P.5, Q.3, TP.HCM đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã dương tính với chủng virus corona mới (nCoV).

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Trước đó, ngày 15.1, ông H. có quá cảnh tại Vũ Hán Trung Quốc. Ngày 16.1, ông H. nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở P.5, Q.3. Từ ngày 27.1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt.
Đến chiều ngày 31.1, ông H. đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tại đây ông H. được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào chiều tối 1.2 cho thấy ông H. mắc virus nCoV.
Hiện khách sạn, nơi ông H. lưu trú đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn.
Cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu chủ khách sạn không tiếp nhận thêm khách đến lưu trú. Tổ phản ứng nhanh phòng dịch do virus nCoV tiến hành khử trùng và cách ly số khách và nhân viên tại đây kể từ ngày 1.2 đến hết ngày 15.2 để theo dõi.
Trước đó, ngày 22.1, hai cha con người Trung Quốc Li Zing (66 tuổi) và Li ZingChao (28 tuổi) đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 bệnh nhân này nhiễm virus nCoV. Hiện sức khỏe 2 bệnh nhân ổn định, người con đã hoàn toàn khỏi bệnh. 
Như vậy, trên địa bàn TP.HCM đến nay đã phát hiện 3 ca nhiễm nCoV.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.