TP.HCM: Phát hiện kho xì gà, thuốc lá lậu 'khủng' ở Q.Tân Bình

11/08/2020 16:54 GMT+7

Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) ập vào hai địa điểm trên địa bàn, phát hiện một số lượng lớn thuốc lá lậu, xì gà, khẩu trang y tế … không hóa đơn, chứng từ .

Kho thuốc lá lậu trị giá gần 3 tỉ đồng

Ngày 11.8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ phối hợp với Công an phường 4, Q.Tân Bình phong tỏa, kiểm đếm một khối lượng lớn thuốc lá lậu được phát hiện trên địa bàn.
Thông tin ban đầu, sau một thời gian theo dõi, khoảng 3 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng ập vào căn nhà trong hẻm 43 đường Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình), phát hiện một số lượng lớn thuốc lá, thuốc lá điện tử và xì gà.
Phát hiện kho xì gà, thuốc lá lậu cực khủng ở Q.Tân Bình

Xì gà không rõ nguồn gốc

Ảnh: Trần Kha

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định có 56.895 bao thuốc lá lậu các nhãn hiệu, 6.500 điếu xì gà và 5.500 điếu thuốc lá điện tử trong căn nhà nói trên. Ước tính toàn bộ số hàng trên có giá trị gần 3 tỉ đồng. 

Cận cảnh kho thuốc lá lậu cực khủng trị giá gần 3 tỉ đồng

Chủ số hàng là Nguyễn Ngọc Phương (44 tuổi, quê Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra ông Phương không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên. 
Bước đầu, ông Phương khai thuê ba người là Đào Duy Tùng (30 tuổi), Ngô Hoàng Chính (22 tuổi) và Vũ Hà Văn Kha (27 tuổi) để canh giữ, vận chuyển số hàng đi tiêu thụ.
Theo một cán bộ điều tra, quá trình theo dõi gặp không ít khó khăn do những người trong đường dây này thường xuyên thay đổi cách thức di chuyển và phương tiện liên lạc. 
Phát hiện kho xì gà, thuốc lá lậu cực khủng ở Q.Tân Bình

Lực chức năng tiến hành kiểm điếm số hàng hóa

Ảnh: Trần Kha

Thuốc lá lậu và khẩu trang y tế trong công ty vận chuyển

Trước đó, lúc 21 giờ 15 ngày 10.8, lực lượng chức năng cũng ập vào kiểm Công ty TNHH TMDV chuyển phát nhanh Quốc tế Hoàng Nam ở số 27/11A, Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình) và phát hiện một số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu và khẩu trang y tế.
Qua kiểm đếm, có 9.650 khẩu trang y tế và 2.200 bao thuốc lá các loại. Bước đầu làm việc, chủ số hàng khai nhận đã thu gom thuốc lá, khẩu trang từ những khách hàng các tỉnh phía bắc và phía nam, khi đủ số lượng thì xuất đi nước ngoài.
Hiện Công an Q.Tân Bình đã niêm phong, lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.