TP.HCM: Phát hiện điểm phẫu thuật thẩm mỹ ‘chui’ trong chung cư ở Q.5

Duy Tính
Duy Tính
14/03/2021 10:56 GMT+7

Chỉ trong 2 tuần, Thanh tra Sở Y tế và Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất 3 điểm khám, chữa bệnh không phép trên địa bàn Q.5, trong đó có 2 điểm liên quan phẫu thuật thẩm mỹ 'chui'.

Ngày 14.3, tin từ Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp với Công an TP.HCM qua quy trình phản ứng nhanh đã kiểm tra đột xuất tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui" với tên: “Viện thẩm mỹ Chang Beauty”, phòng 202 chung cư Ngọc Khánh, số 21 - 23 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM. Tham dự đoàn kiểm tra còn có Phòng y tế Q.5, đại diện UBND và Công an P.1, Q.5.

“Câu giờ” với đoàn kiểm tra

Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến, cơ sở này đóng cửa, nhưng có một nhân viên ngồi phía trước. Khi được hỏi thì nhân viên này cho biết chìa khóa do chủ cơ sở giữ nên không thể mở cửa cho đoàn vào kiểm tra được. Qua quá trình làm việc của công an và chính quyền địa phương thì 1 giờ sau nhân viên này mới lấy chìa khóa mở cửa để đoàn vào làm việc.

Phẫu thuật thẩm mỹ trá hình với biển hiệu là công ty mỹ phẩm

ẢNH: SYT

30 phút sau sau thì ông Nguyễn Minh Đạt - người quản lý cơ sở đến. Theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, ông Đạt có xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở KH-ĐT TP.HCM cấp ngày 30.5.2018, nhưng không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh

Phát hiện nhiều dụng cụ phẫu thuật

Tại khu vực tiếp nhận khách, có treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại phòng tiếp tân, có 1 sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi mí mắt và môi.
Tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở, đoàn ghi nhận cơ sở này có 1 phòng được trang bị 2 giường cùng với đèn phẫu thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; 1 phòng có trang bị 1 ghế nha và dụng cụ điều trị nha; 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị, vật tư y tế; tại khu vực vệ sinh, trước cửa nhà vệ sinh có 2 máy hấp dụng cụ, bên trong có chứa các dụng cụ y tế như kim, kéo, dao phẫu thuật.

Ghế nha khoa trong cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui"

ẢNH: SYT

Đoàn đã niêm phong tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở. Các tang vật được chứa trong 17 kiện, trên mỗi kiện có dán niêm phong có chữ ký của đại diện cơ sở và đại diện các cơ quan ban ngành tham gia đoàn kiểm tra. Các tang vật được đưa về Sở Y tế để xử lý tiếp theo.
Đoàn kiểm tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa chứng minh được cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.
Thanh tra Sở Y tế giao Phòng y tế Q.5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.
Đây là cơ sở khám chữa bệnh trái phép trên địa bàn Q.5 trong 2 tuần qua và là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép thứ 2 được phát hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.