TP.HCM: Nộp bản sao chứng thực thì không cần xuất trình bản gốc

28/12/2014 18:09 GMT+7

(TNO) Trường hợp nộp bản sao không có chứng thực và xuất trình kèm bản chính thì cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính.

(TNO) Ngày 28.12, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã ký Chỉ thị về giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn TP.

Người dân làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại Sở KH-ĐT TP.HCM - Ảnh minh họa: Khả Hòa
Theo Chỉ thị: hiện vẫn còn tình trạng một số đơn vị trong quá trình giải quyết hồ sơ còn có thêm một số giấy tờ ngoài nội dung công khai, quy định; tình trạng trả hồ sơ yêu cầu bổ sung khi gần đến ngày hẹn trả kết quả. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn vẫn còn cao ở một số lĩnh vực.
Do đó, UBND TP chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã nghiêm cấm cán bộ, công chức yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp thêm giấy tờ ngoài thành phần hồ sơ đã công khai. Đảm bảo chỉ nhận đúng, nhận đủ thành phần, số lượng hồ sơ.
Khi tiếp nhận hồ sơ phải cấp biên nhận cho cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ, biên nhận phải ghi rõ thời gian tiếp nhận và thời gian hẹn trả kết quả, có đầy đủ chữ ký, họ tên của người nộp, người nhận hồ sơ.
Việc bổ sung hồ sơ (nếu có) phải thực hiện trong thời hạn quy định và bằng văn bản, chấm dứt tình trạng gần đến thời hạn trả kết quả mới yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ. Những hồ sơ trả lại không giải quyết, trả lại hồ sơ để bổ sung hoặc yêu cầu bổ sung nhiều lần phải được sự đồng ý của thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã.
Chỉ đạo việc quán triệt thực hiện quy định: khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu.
Trường hợp nộp bản sao không có chứng thực và xuất trình kèm bản chính thì cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính mà không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.
Chỉ thị này có hiệu lực từ ngày 2.1.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.