TP.HCM: Nhiều người tiếp tục 'chui' hẻm, né chốt kiểm soát dịch khi ra, vào Q.Gò Vấp

03/06/2021 16:11 GMT+7

Tại hai chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở điểm giao đường Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng và Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn xuất hiện tình trạng người dân 'chui' hẻm, né chốt kiểm soát.

Ghi nhận của Thanh Niên ngày 3.6, chốt kiểm soát dịch Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đã đóng, người dân từ Q.Gò Vấp muốn ra khỏi quận sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn rẽ trái, đi vào đường Trần Quốc Tuấn và rẽ vào đường Phan Văn Trị. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, trên đường Trần Quốc Tuấn có nhiều hẻm nhỏ có thể rẽ ra đường Phạm Văn Đồng và tình trạng nhiều xe máy chui vào các hẻm nhỏ, "né" chốt kiểm soát vẫn diễn ra.

Vẫn tái diễn tình trạng “chặt hẻm” né chốt phong tỏa Covid-19 ở Gò Vấp

Và theo chiều ngược lại, người dân, nhân viên giao hàng cũng theo những con hẻm này để vào bên trong Q.Gò Vấp mà không phải qua chốt kiểm soát dịch.
Anh T.T.S (42 tuổi), nhà ở một hẻm nhỏ ở đường Trần Quốc Tuấn (Q.Gò Vấp), cho biết từ khi có chốt kiểm soát ở đường Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng, người dân "né" chốt bằng cách thông qua con hẻm này rồi đi ra ngoài.

Dù được hướng dẫn đi thẳng đường Trần Quốc Tuấn vì chốt kiểm soát dịch Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đã đóng nhưng một số người dân vẫn "chui" hẻm 123 Trần Quốc Tuấn (P.1, Q.Gò Vấp) để ra đường Phạm Văn Đồng

ẢNH: ĐN

"Ngày đầu tiên thì còn ít người biết chứ đến ngày thứ 3 người ta nắm được tình hình rồi cứ "chặt hẻm" mà đi, xe nào cồng kềnh hơn thì đi xuống một đoạn nữa sẽ gặp được những hẻm lớn hơn", anh S. cho biết thêm.
Tương tự, tại chốt kiểm soát dịch Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, từ sáng sớm 3.6, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi xuất trình giấy tờ xin ra hoặc vào Q.Gò Vấp. 

Lượng chức năng đã rào chắn con hẻm 345 Phan Văn Trị, P.11 (con hẻm này có thể lưu thông từ Phan Văn Trị ra Phạm Văn Đồng và ngược lại) để tránh người dân chui hẻm, né chốt kiểm soát dịch.

ẢNH: SM

Mặc dù lực lượng chức năng đã rào chắn trước hẻm 345 Phan Văn Trị (con hẻm này có thể lưu thông từ Phan Văn Trị ra Phạm Văn Đồng và ngược lại - PV) để tránh tình trạng người dân chui hẻm, né chốt kiểm soát dịch. Tuy nhiên, tình trạng "chui" hẻm né chốt vẫn diễn ra. 

Nỗi khổ của người giao hàng những ngày Gò Vấp phong tỏa vì Covid-19

Ghi nhận tại con hẻm 345 Phan Văn Trị (P.11, Q.Bình Thạnh), một số nhân viên giao hàng vẫn cố lách xe qua rào chắn để vào trong Q.Gò Vấp, còn một số người khác sau khi nghe lực lượng chức năng thông báo thì quay đầu xe để ra lại chốt kiểm soát dịch. 

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không được đi con hẻm 345 Phan Văn Trị (P.11, Q.Bình Thạnh) để né chốt kiểm soát dịch Covid-19

ẢNH: Song Mai

Tài xế xe ôm công nghê vẫn lái xe qua con hẻm 345 Phan Văn Trị dù đã được chắn

ẢNH: Đào Nguyên

Vẫn còn ùn tắc, cự cãi ở chốt phong tỏa chống Covid-19 tại Gò Vấp

Ngoài ra, tại chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, người dân nhằm né chốt kiểm soát dịch khi đi từ Q.Gò Vấp ra bên ngoài, đã rẽ phải vào đường Trần Quốc Tuấn, rồi "chui hẻm" để đi ra đường Phạm Văn Đồng, sang các quận khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.