TP.HCM: Nhân viên y tế chống dịch Covid-19 ở quận 7 được ở khách sạn miễn phí

06/04/2020 19:38 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Q.7 (TP.HCM) đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ chỗ ở trong khách sạn cho đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 6.4, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.7, cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của quận đã vận động được chỗ lưu trú cho 32 nhân viên y tế tại khách sạn Sabina (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM). Đây là những cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Q.7 và Trung tâm Y tế Q.7 trực tiếp làm công tác phòng chống dịch trong khu cách ly tập trung trên địa bàn quận.
Theo quy định, những người này không được tiếp xúc với người ngoài, không được về nhà mà phải ở tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế nên không đảm bảo sức khỏe. Do vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Q.7 muốn sắp xếp nơi để mọi người có thể nghỉ ngơi, ăn uống, tắm giặt sau ca trực.
Sau khi hết thời gian trực 14 ngày, các nhân viên y tế tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Trước khi kíp trực mới vào thay ca, quận sẽ phun thuốc khử trung toàn bộ căn phòng khách sạn để đón các người mới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Q.7 (TP.HCM) bố trí cho nhân viên y tế tại một khách sạn ở P.Tân Phong

Ảnh: C.T.V

“Khi quận vận động thì nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, chủ khách sạn muốn chung tay, góp một phần nhỏ cùng quận chống dịch, hỗ trợ chỗ ở tươm tất cho đội ngũ y tế làm công tác phòng chống dịch. Khách sạn chỉ thu chi phí phục vụ, khoản chi phí này được các doanh nghiệp khác hỗ trợ”, bà Hiếu cho hay.
Bên cạnh đó, việc bố trí cho nhân viên y tế trong các khách sạn cũng nhằm mục tiêu giám sát y tế đội ngũ này trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Trong thời gian nhân viên y tế lưu trú, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài, toàn bộ nhân viên được tập huấn công tác phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm trước và sau khi lưu trú.
Đồng thời, toàn bộ nhân viên khách sạn cũng sinh hoạt tại chỗ, không tiếp xúc với người nhà và người ngoài trong thời gian phục vụ kíp trực.

Công bố bệnh nhân thứ 242, 243, 244, 245 nhiễm Covid-19

Trước đó, chủ một khách sạn trên địa bàn TP.HCM cũng đã dành nhiều phòng cho đội ngũ nhân viên y tế lưu trú trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.