TP.HCM: Nhẫn nại giải thích khi người dân 'nói 1001 lý do' xin ra vào Q.Gò Vấp

Duy Tính
Duy Tính
31/05/2021 08:35 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày 31.5, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 . Riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc, Q.12 áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày.

Lúc 0 giờ ngày 31.5, chốt kiểm soát dịch ra vào Q.Gò Vấp trước địa chỉ 399 Tân Sơn, P.12 có khoảng gần 10 cán bộ, gồm CSGT, công an, dân quân, dân phòng, y tế, lãnh đạo UBND phường túc trực.

Dân Gò Vấp bối rối sau khi quận bị phong tỏa, giãn cách xã hội vì Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lúc 0 giờ, một số xe máy, ô tô tăng ga vượt chốt kiểm soát dịch bất chất hiệu lệnh dừng của lực lượng chức năng.

Sau 0 giờ đêm qua, người dân ngụ Q.Gò Vấp được về nhà, sau khi khai báo y tế

ẢNH: DUY TÍNH

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng dựng thanh chắn barie, việc vượt chốt kiểm soát dịch là không thể, nên có "1001 lý do" người dân đưa ra để xin ra vào Q.Gò Vấp. Lực lượng chốt trực đã nhẫn nại giải thích, giữ nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Lúc 0 giờ 15, người đàn ông khoảng 45 tuổi đi ô tô đến chốt kiểm soát, bị CSGT yêu cầu quay đầu, người này năn nỉ xin vào vì nhà ở đường Cây Trâm gần đó. Khi CSGT trực chốt kiểm soát dịch nói về việc thông tin không ra vào Q.Gò Vấp sau 0 giờ ngày 31.5 đã được thông báo rộng rãi, người đàn ông nói rằng không biết. Người này quay đầu xe đứng gần chốt kiểm soát liên tục gọi điện thoại, sau đó rời đi.

Người dân đưa ra nhiều lý do để ra vào Q.Gò Vấp sau 0 giờ đêm qua, nhưng chỉ được giải quyết với lý do chính đáng

ẢNH: DUY TÍNH

“Bây giờ giao đồ như thế nào?”, một thanh niên từ hướng Q.Gò Vấp đi Q.Tân Bình dừng xe hỏi cán bộ trực chốt kiểm soát dịch. "Trong quận không được ra ngoài, trừ lý do chính đáng được chính quyền địa phương xác nhận", CSGT trả lời. Nam thanh niên này đành quay đầu xe.

Ngậm ngùi quay đầu trước chốt chặn phong tỏa chống Covid-19 ở cửa ngõ Gò Vấp

Một người giao hàng đi về hướng Q.Gò Vấp, khi bị CSGT ra lệnh dừng xe đã xin "Anh ơi, cho em ship đồ cái em ra liền". CSGT giải thích: "Khu vực phong tỏa rồi không vào được anh ơi". Người này lưỡng lự một lát rồi quay xe.

Nhiều người tuân thủ quy định phong tỏa toàn Q.Gò Vấp.

ẢNH: DUY TÍNH

"Anh ơi, em sản xuất bún tươi giao hàng. Tụi em tuân thủ quy định, nhưng anh nhân nhượng cho em, không lẽ em mang bún về ăn, mà ăn cũng không hết. Thôi có gì anh em cho em giao xe hàng", một tài xế xe tải nhẹ năn nỉ.
CSGT trực chốt kiểm soát dịch trả lời: "Anh thông cảm trừ trường hợp cấp thiết. Giờ cho anh ra ngoài lỡ có chuyện gì...". Tài xế tiếp tục đưa lý do ra chợ không có ai, bỏ hàng xong quay về liền nhưng không được cho qua. 

Đôi nam nữ về khá khuya, chạy xe rất nhanh nhưng đã bị chặn lại không cho vào Q.Gò Vấp.

ẢNH: DUY TÍNH

Rất nhiều người về Q.Gò Vấp sau 0 giờ nán lại ngay chốt kiểm soát dịch. Những người này lưỡng lự vì có thể vào Q.Gò Vấp sau khi khai báo y tế, nhưng sẽ không quay ra được cho đến khi gỡ bỏ giãn cách.
Có người tỏ ra thông cảm, đồng tình với sự chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM để chống dịch. Nhưng có người gãi tai, bứt tóc vì công việc làm ăn ở Q.Vấp đang lỡ dở. Mỗi người một lý do, cán bộ trực chốt kiểm soát dịch phải liên tục giải thích.

Một người dân xin ra khỏi địa bàn Q.Gò Vấp

ẢNH: DUY TÍNH

Khoảng 1 giờ 30 ngày 31.5, lãnh đạo Q.Gò Vấp đến thăm động viên cán bộ trực và dặn dò cán bộ trực chốt kiểm soát dịch. Sáng nay, 31.5, Q.Gò Vấp họp rút kinh nghiệm trong đêm triển khai đầu tiên để có giải pháp kiểm soát tại các chốt tốt hơn.

Những tuyến đường đi xuyên qua khu phong tỏa Covid-19 ở TP.HCM khi giãn cách xã hội

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp

1. Cầu thép An Phú Đông.
2. Cầu An Lộc.
3. Cầu Bến Phân.
4. Cầu Trường Đai.
5. Cầu Chợ Lớn.
6. Trước số 399 Tân Sơn, P.12.
7. Đường Phan Huy Ích.
8. Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.
9. Đường Lê Quang Định, phường 1.
10. Đường Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám
Lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp kêu gọi người dân trong quận tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa để phòng chống dịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.