TP.HCM: Người phụ nữ 'quyết' không đeo khẩu trang vì cho rằng 'không có dịch Covid-19'

Trần Tiến
Trần Tiến
01/06/2021 19:11 GMT+7

Bà N. không chấp hành đeo khẩu trang vì cho rằng ở 'Việt Nam không có dịch', bị xử phạt hành chính với tổng mức phạt 2.350.000 đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 45 ngày 31.5, bà N.T.N (33 tuổi, ngụ Q.4) dẫn theo con gái đi vào cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản (P.13, Q.4). Lúc này, nhân viên cửa hàng phát hiện bà N. không đeo khẩu trang nên nhắc nhở nhưng bị bà N. phản ứng.

Người phụ nữ ở TP.HCM nhất quyết không đeo khẩu trang vì cho rằng '100% không có dịch Covid-19'

Thấy bà N. không chấp hành phòng chống dịch mà còn lớn tiếng chửi bới, nhân viên đã gọi báo lực lượng chức năng .
Đến hơn 0 giờ ngày 1.6, khi Công an P.13 xuống vận động nhắc nhở bà N. chấp hành và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân thì người này tiếp tục lớn tiếng la lối và bất hợp tác.

Bà N. cho rằng 'không có dịch' nên không đeo khẩu trang

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Tại nơi xảy ra vụ việc, bà N. giải thích việc không đeo khẩu trang là vì “không có dịch bệnh gì ở Việt Nam”. Thậm chí  bà N. còn “cãi tay đôi” với Công an P.13, nhất định không tuân thủ việc đeo khẩu trang.
Trước thái độ bất hợp tác của bà N., Công an P.13 đã đưa người này về trụ sở phường xử lý theo quy định.
Tại cơ quan công an, UBND P.13 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” với mức phạt 2 triệu đồng. Ngoài ra, bà N. còn bị xử phạt hành vi “Gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân” với mức phạt 350.000 đồng. Bà N. sau đó đã chấp hành quyết định xử phạt của UBND P.13.

Tối 1.6: TP.HCM thêm 19 ca Covid-19 liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

Gia đình bà N. sau đó đã đến bảo lãnh người này về và cho biết bà N. có biểu hiện căng thẳng. Trước đó, UBND P.13 (Q.4) cho biết cũng đã xử phạt 41 trường hợp không đeo khẩu trang trên địa bàn phường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.