TP.HCM: 'Người đứng đầu phải có chương trình hành động trước khi được giao nhiệm vụ'

15/11/2020 17:19 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị người đứng đầu các cấp phải có chương trình hành động trước khi được giao nhiệm vụ với cam kết làm đúng nhiệm vụ được giao, báo cáo giải trình công khai, minh bạch.

Ngày 15.11, tại buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ VN (18.11.1930 – 18.11.2020), bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cho biết công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã từng bước đổi mới về phương thức, cách làm.
Ủy ban MTTQ VN các cấp đã chủ động giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận trong 90 năm qua, dù có những hình thức và tên gọi khác nhau nhưng MTTQ VN luôn là nơi tập hợp các giai tầng xã hội, hội tụ và phát huy truyền thống đoàn kết, lòng tự hào, trí tuệ và sức mạnh dân tộc. Các hoạt động giám sát phản biện xã hội, các hình thức tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với các tầng lớp nhân dân được tăng cường.
Ông Nên đề nghị Ủy ban MTTQ VN các cấp tiếp tục bám sát cơ sở, gần dân để thấu cảm lòng dân và chia sẻ, hỗ trợ kịp thời khi người dân gặp khó khăn, bức xúc.
Theo ông Nên, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí góp phần xây dựng Đảng, chính quyền là một chức năng của Ủy ban MTTQ VN được Hiến pháp quy định, hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự chỉ đạo, lãnh đạo đối với Đảng.

Lãnh đạo TP.HCM trao giải thưởng cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc

Ảnh: T.L.

Thành ủy TP.HCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban MTTQ VN các cấp làm đúng và làm tốt chức năng của mình. Để hoạt động giám sát, phản biện, xây dựng Đảng có hiệu quả, ông Nên đề nghị mỗi tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cấp phải có chương trình hành động trước khi được giao nhiệm vụ với cam kết “làm đúng, làm tốt nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm báo cáo giải trình một cách công khai, minh bạch”.
Ông Nên cũng đề nghị Ủy ban MTTQ VN tiếp tục nghiên cứu để huy động các nguồn lực từ trong nhân dân, kết nối với người giỏi, người tài, người có kinh nghiệm mong muốn đóng góp cho thành phố.
Nhân dịp này, Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã công nhận và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” năm 2020 cho 194 cá nhân trên địa bàn TP.HCM; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN TP.HCM vinh danh 4 gia đình có 3 thế hệ và 69 gia đình có 2 thế hệ tham gia công tác mặt trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.