TP.HCM: Người dân nói gì sau khi được tiêm vắc xin Covid-19?

21/06/2021 18:51 GMT+7

Đầu giờ chiều 21.6, người dân trên địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bắt đầu đến điểm tiêm vắc xin Covid-19 . Hầu hết sức khỏe người dân ổn định sau khi tiêm vắc xin.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 13 giờ 30 ngày 21.6, người dân trên địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bắt đầu đến điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại sân vận động Gia Định (P.12, Q.Bình Thạnh).

TP.HCM tiêm được bao nhiêu liều vắc xin Covid-19 trong số hơn 800.000 liều?

Lực lượng y tế, xe cứu thương túc trực tại điểm tiêm vắc xin Covid-19

Theo quan sát của chúng tôi, khi vào điểm tiêm vắc xin Covid-19, người dân phải khai báo y tế qua điện thoại; nếu không có điện thoại di động thì lực lượng tình nguyện viên sẽ hỗ trợ người dân khai báo y tế qua tờ khai y tế. Tại bàn khai báo y tế, người dân phải xuất trình CMND, CCCD để lực lượng chức năng kiểm tra thông tin cá nhân.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân khai báo y tế qua tờ khai y tế

ẢNH: HÂN HỒ

Sau khi khai báo y tế, lực lượng y tế sẽ trao đổi với người dân, nói về những sự cố không mong muốn, và đề nghị người dân đồng ý, cam kết về việc tiêm vắc xin Covid-19.

Các tổ Covid-19 cộng đồng đã hỗ trợ chính quyền địa phương để kiểm soát và khống chế dịch bệnh

ẢNH: TRUNG DUNG

Sau khi đồng ý, người dân sẽ được khám sàng lọc, đo huyết áp, đảm bảo điều kiện về sức khỏe trước khi tiêm. Khám sàng lọc xong, người dân mới được vào tiêm vắc xin Covid-19. Sau khi tiêm, người dân phải ở lại 30 phút để theo dõi, nếu có những biểu hiện bất thường như: đau, sưng tại chỗ tiêm, buồn nôn, phát ban nổi mẩn, sốt… sẽ được lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe.

Trước khi tiêm chủng, nhân viên y tế tư vấn, khám sàng lọc cho người dân

ẢNH: HÂN HỒ

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều giường bệnh đã được chuẩn bị sẵn ở điểm tiêm vắc xin. Phía bên ngoài, xe cứu thương của Bệnh viện Ung Bướu đã túc trực sẵn, phòng những sự cố ngoài mong muốn, kịp thời đưa người dân đến bệnh viện.

Nhiều giường bệnh đã được chuẩn bị sẵn ở điểm tiêm vắc xin

ẢNH: HÂN HỒ

Xe cứu thương của Bệnh viện Ung Bướu đã túc trực sẵn ở bên ngoài

ẢNH: HÂN HỒ

Người dân đến điểm tiêm vắc xin tại sân vận động Gia Định cho biết, họ sinh sống ở các phường 11, 12, 13, 14, 26... của Q.Bình Thạnh. Lực lượng y tế làm việc tại đây là nhân viên của Bệnh viện Ung Bướu.
Trao đổi với Thanh Niên, bà T.T.T. (64 tuổi, ngụ đường Phan Văn Trị, P.14, Q.Bình Thạnh) cho biết, sau khi tiêm vắc xin Covid-19, sức khỏe của bà ổn định. 

Tâm lý người dân thoải mái khi được tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: TRUNG DUNG

Đang ngồi đợi trong thời gian 30 phút sau khi tiêm, bà P.T.M.T (65 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi chích gần được nửa tiếng rồi, sức khỏe của tôi hiện rất ổn. Trước khi tiêm vắc xin Covid-19, tôi không cảm thấy lo lắng gì”.

Bản tin Covid-19 ngày 21.6: TP.HCM "kỷ lục" 166 bệnh nhân mới, tổng lực tiêm vắc xin gần 200.000 liều/ngày

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Q.Bình Thạnh tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại 4 điểm, ngoài sân vận động Gia Định, 3 điểm còn lại là: Trường THPT Hoàng Hoa Thám (P.7), Trường THCS Phú Mỹ (P.19) và Trường tiểu học Đống Đa (P.25).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.