[NÓNG] TP.HCM: Người dân không ra ngoài từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, kể từ ngày mai

25/07/2021 20:06 GMT+7

Kể từ ngày 26.7, người dân TP.HCM không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; tất cả hoạt động trên địa bàn tạm dừng trừ trường hợp cấp cứu hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh.

19 giờ ngày 25.7, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM tổ chức hội nghị mở rộng lần thứ 7 để thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch trọng tâm trong thời gian tới. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm tại TP.HCM những ngày qua ở mức trên 4.000 ca, ngày 24.7 là 5.396 ca.
Cuộc họp theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM và 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức. Sau khi Thành ủy TP.HCM ban hành Chỉ thị 12 vào ngày 22.7 về việc tăng cường một số biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng, UBND TP.HCM đã kịp thời có văn bản hướng dẫn trên nhiều lĩnh vực.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói đây là thời khắc trọng đại của TP.HCM sau khi trải qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố, dù đã làm được nhiều việc nhưng vẫn còn nhiều việc chưa làm được. Hầu hết mục tiêu đề ra đều chưa đạt được nên TP.HCM cần có thêm thời gian để hạ quyết tâm thực hiện cho bằng được.
Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị tập trung thảo luận một việc cơ bản là thực hiện những giải pháp nào để kiểm soát cho được tình hình bởi thành phố chỉ còn một con đường, nếu không kiểm soát được thì tình hình sẽ khó lường. Dù TP.HCM đã chuẩn bị cho tình huống thứ 3 nhưng đây là điều không mong muốn.
Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các ngành, các cấp cùng nhau đem hết tâm huyết, hành động quyết liệt để mang lại kết quả cao nhất; đồng thời nhấn mạnh đây là cuộc họp mang tính chất “lịch sử”.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin một số nội dung chính của Chỉ thị 12 ngày 22.7

Ảnh: Sỹ Đông

Thông tin về một số biện pháp triển khai, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết kể từ ngày 26.7, người dân không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; tất cả hoạt động trên địa bàn tạm dừng trừ trường hợp cấp cứu hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24, tái kiểm tra thường xuyên việc chấp hành giãn cách xã hội tại khu dân cư, đường phố. TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các vi phạm, những trường hợp chống đối có thể áp dụng biện pháp tạm giữ hành chính. Đồng thời, điều tra, khởi tố các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định làm lây lan dịch bệnh nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Ngày 25.7: TP.HCM thêm 4.555 ca Covid-19 trong 24 giờ, vượt 60.000 bệnh nhân

Thành phố sẽ xử lý thật nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu ở cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có thái độ thờ ơ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, chậm trễ giải quyết phản ánh của người dân dẫn đến dịch bệnh lây lan tại đơn vị, địa phương do mình quản lý.

Chính quyền địa phương của TP.HCM tập trung lực lượng siết chặt khu phong tỏa ở mức "nội bất xuất, ngoại bất nhập"; và cung ứng, phân phối lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân, hoặc áp dụng hình thức đi chợ thay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.