TP.HCM: Người dân háo hức, hồi hộp chờ tiêm vắc xin Covid-19

Bích Ngân
Bích Ngân
21/06/2021 17:14 GMT+7

Nhiều người dân tại P. Bình Thuận (Q.7, TP.HCM) háo hức, xếp hàng dài chờ được tiêm vắc xin Covid-19 .

Ngày 21.6, nhân viên y tế Bệnh viện Q.7 (TP.HCM) thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân sống tại Q.7 (TP.HCM). Điểm tiêm chủng được đặt tại Nhà thi đấu đa năng Q.7.

Bản tin Covid-19 ngày 21.6: TP.HCM "kỷ lục" 166 bệnh nhân mới, tổng lực tiêm vắc xin gần 200.000 liều/ngày

Khâu chuẩn bị thực hiện kỹ lưỡng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 12 giờ 45 ngày 21.6, lực lượng chức năng và tình nguyện viên có mặt túc trực tại Nhà thi đấu đa năng Q.7 để đảm bảo công tác tiêm chủng cho người dân được diễn ra đúng quy định.
Khoảng 13 giờ cùng ngày, hàng trăm người dân ngụ tại P.Bình Thuận (Q.7, TP.HCM) xếp hàng bên ngoài Nhà thi đấu Q.7 chờ kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế... để vào bên trong tiêm vắc xin Covid-19.
Tất cả người dân đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Một số người dân đeo kính nhựa để bảo vệ bản thân khi đến nơi đông người. 

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn người dân khai báo y tế khi đến tiêm vắc xin Covid-19 tại Nhà thi đấu đa năng Q.7 (TP.HCM)

ẢNH: BÍCH NGÂN

Lúc này, lực lượng chức năng đã túc trực để hướng dẫn người dân đi chuyển vào đúng khu vực chờ, đồng thời bố trí thêm ghế nhựa dưới sân và giãn cách 2 m cho người dân ngồi chờ tiêm chủng...

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân điền phiếu thông tin trước khi tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: BÍCH NGÂN

 
Theo quan sát của PV, bên trong Nhà thi đấu đa năng Q.7, lãnh đạo UBND P.Bình Thuận bố trí 2 bàn tiêm vắc xin, một số bàn đo huyết áp và khu vực chờ rộng rãi cho người dân khi đến tiêm vắc xin.
Khoảng 13 giờ 20 phút, nhân viên y tế thông báo cho lực lượng chức năng sở tại điều phối người dân vào đo huyết áp chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19.

Nhân viên y tế đo huyết áp cho người dân trước khi tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: BÍCH NGÂN

"Hên quá, vui quá... mình được tiêm vắc xin rồi"

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Hoài Trung (52 tuổi, ngụ P.Bình Thuận). Là người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm chủng Nhà thi đấu đa năng Q.7, ông Trung nói: "Tôi cảm thấy rất vui khi được tiêm vắc xin đầu tiên tại đây. Tôi đến đây từ sớm vì háo hức, may mắn là được tiêm sớm về sớm, chứ còn đông quá chắc nhiều người phải chờ tới khuya", nói rồi ông Trung vội chào ra về.

Nhân viên y tế tư vấn cách theo dõi sức khỏe tại nhà cho ông Trung sau khi tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: BÍCH NGÂN

Một nhân viên y tế cho biết, người dân sau khi tiêm sẽ phải ngồi lại theo dõi 30 phút. Sau đó, nhân viên y tế sẽ gọi đến khu vực đo lại huyết áp, tư vấn tình trạng sức khỏe cũng như hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe bản thân sau khi tiêm. Sau khi hoàn các khâu này, người dân coi như hoàn thành tiêm chủng mũi đầu tiên.

Nhân viên y tế tư vấn trước khi tiêm vắc xin cho người dân

ẢNH: BÍCH NGÂN

Đang ngồi tại khu vực theo dõi 30 phút sau khi tiêm, bà Lê Thị Chờ (60 tuổi, ngụ khu phố 1, P.Bình Thuận) cho biết, bà cảm thấy rất vui, an tâm khi được tiêm vắc xin Covid-19. Bà Chờ nói, bà là thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng nên việc tiêm vắc xin là điều cần thiết để bảo vệ bản thân và cộng đồng.
"Khoảng 10 phút sau khi tiêm ngừa, tôi cảm thấy cơ thể hoạt động bình thường nên cũng yên tâm. Bây giờ dịch bùng phát không chừa một ai nên khi có thuốc thì mình phải chích ngừa ngay. Mọi người hãy thật bình tĩnh để đưa ra lựa chọn đúng đắn về việc tiêm vắc xin Covid-19", bà Lê Thị Chờ chia sẻ.

Người dân ngồi theo dõi 30 phút sau khi tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: BÍCH NGÂN

TP.HCM tiêm được bao nhiêu liều vắc xin Covid-19 trong số hơn 800.000 liều?

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó chủ tịch P.Bình Thuận (Q.7, TP.HCM) cho biết điểm tiêm chủng Nhà thi đấu đa năng Q.7 dành cho 3 phường: Bình Thuận, Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây. Riêng tại P.Bình Thuận, dự kiến tiêm chủng cho 107 người, là thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng.
Về công tác tổ chức, bà Lê Thị Hồng Thanh cho biết ngay khi tiếp nhận chỉ đạo của UBND TP.HCM, UBND Q.7 đã họp triển khai kế hoạch thực hiện. Khoảng 15 giờ ngày 20.6, P.Bình Thuận đã bắt tay vào việc dọn dẹp, bố trí khu vực tiêm vắc xin, thống kê danh sách tiêm chủng cũng như bố trí lượng lực làm nhiệm vụ tại khu vực này.

Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: BÍCH NGÂN

Đồng thời, lãnh đạo UBND Q.7 (TP.HCM) cũng đôn đốc, hỗ trợ đội ngũ làm việc tại khu vực tiêm chủng này đồ bảo hộ nhằm đảo bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. "Mặc dù công tác chuẩn bị gấp rút, nhưng nhờ sự chung tay của các lực chuyên môn, cả hệ thống chính trị cùng đội ngũ tình nguyện viên,... nên khâu bố trí khu vực tiêm vắc xin Covid-19 được đáp ứng kịp thời, đúng tiến độ", Phó chủ tịch UBND P.Bình Thuận phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.