TP.HCM: Người dân giao nộp súng đạn, kiếm, mã tấu… được nhận một phần quà

29/05/2020 14:59 GMT+7

Sáng nay, 29.5, hơn 30 người dân sống ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã mang súng, đạn, mã tấu, kiếm… đến công an giao nộp và được nhận lại phần quà.

Sáng 29.5, có hơn 30 người dân ở khu vực P.19 (Q.Bình Thạnh) đến trụ sở Công an P.19 để giao nộp súng, đạn, mã tấu, kiếm, công cụ hỗ trợ… Những vũ khí, công cụ hỗ trợ mà người dân giao nộp chủ yếu nhặt được. 

Vũ khí, hung khí được người dân mang đến công an giao nộp

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Công an P.19 (Q.Bình Thạnh) làm thủ tục tiếp nhận hung khí, vũ khí của người dân giao nộp

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Thiếu tá Nguyễn Minh Phương, Trưởng công an P.19 (Q.Bình Thạnh), cho hay: "Phía cơ quan chức năng sẽ vận động, tuyên truyền người dân thông qua nhiều kênh như họp tổ dân phố, lập nhóm trên mạng xã hội, phát loa... để thông báo người dân nào nhặt được, tàng trữ những vũ khí, vật liệu cháy nổ... thì đến trụ sở công an vào khoảng thời gian cụ thể để giao nộp, được nhận lại phần quà. Sau đó, chúng tôi sẽ tập hợp để chuyển về cho công an quận xử lý".

Súng, đạn người dân giao nộp

Ảnh: Phạm Thụ Ngân

Vũ khí, hung khí của người dân mang đến giao nộp

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Thiếu tá Phương cho hay việc người dân tàng trữ vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ rất nguy hiểm. Nhất là khi gia đình xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, có thể xảy ra việc có người lấy hung khí, vũ khí cất trong nhà để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Hoặc nếu người hung hăng, khi có mâu thuẫn ngoài xã hội sẽ dùng vũ khí có sẵn trong nhà để thanh toán, chém giết lẫn nhau.
Theo thiếu tá Phương, việc vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, sẽ nhận được phần quà nhằm khích lệ, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự. Các cơ quan chức năng ở phường cũng tăng cường phối hợp thực hiện để vận động, tuyên truyền cho người dân và người dân cũng hiểu được nên họ đem đến giao nộp. Đồng thời sẽ có những biện pháp xử lý, thu giữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép để đảm bảo an ninh trên địa bàn.

Công an tiếp nhận mã tấu của người dân đem đến giao nộp

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Người dân giao nộp vũ khí, hung khí được nhận 1 phần quà từ cơ quan công an

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Tại buổi phát động, Công an P.19 đã tiếp nhận hàng chục cây kiếm, mã tấu, hàng chục viên đạn, có cả súng... Người dân đến giao nộp đã được tặng một phần quà bao gồm đường, sữa, nước mắm….
Thời gian tới, Công an P.19 (Q.Bình Thạnh) sẽ tiếp tục vận động đến từng người dân trên địa bàn giao nộp súng, đạn, hung khí, vật liệu nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.