TP.HCM: Người dân đổ xô nghỉ lễ, bến xe, quốc lộ kẹt cứng

(TNO) Chiều 27.4, hàng nghìn người ùn ùn dồn về các bến xe. Tại các quầy vé, nhiều người chen chúc nhau để mua tấm vé kịp chuyến đi trong ngày.

(TNO) Chiều 27.4, hàng nghìn người ùn ùn dồn về các bến xe. Tại các quầy vé, nhiều người chen chúc nhau để mua tấm vé kịp chuyến đi trong ngày.
Nhiều người đổ xô về bến xe Miền Đông để về quê và đi du lịch - Ảnh: Hoài NhơnNhiều người đổ xô về Bến xe Miền Đông để về quê hoặc đi du lịch - Ảnh: Hoài Nhơn
Khoảng 17 giờ, lượng người đổ về bến càng đông, bến xe chật ních. Đến 18 giờ, Bến xe miền Đông cháy vé mặc dù đã tăng cường xe tối đa.
Cảnh tượng đông đúc người tại các quầy vé - Ảnh: Hoài NhơnCảnh tượng đông đúc người tại các quầy vé - Ảnh: Hoài Nhơn
Bà Lê Hoàn Mỹ, mua vé ở quầy 12 (Bến xe Miền Đông) cho biết: “Vé về Gia Lai không còn, tôi đành mua vé Buôn Mê Thuột, rồi mua tiếp một vé từ Buôn Mê Thuột về Gia Lai. Đi như vậy khiến tôi mất thêm 100 nghìn so với giá đi thẳng từ Sài Gòn về Gia Lai”.
Còn chị Nguyễn Thị Châu, cũng về Gia Lai, nói: “ Hôm nay tôi đến bến đặt vé cho ngày mai nhưng nhân viên cho biết chỉ bán vé đi trong ngày nên tôi đành ra về”.
Người dân chen chúc nhau mua vé - Ảnh: Hoài NhơnNgười dân chen chúc nhau mua vé - Ảnh: Hoài Nhơn
Theo các hãng xe, hôm nay là ngày lượng khách mua vé về quê và đi du lịch đông nhất trong đợt nghỉ lễ 30.4 dài ngày năm nay. Hãng xe Phương Trang có đến 53 chuyến xuất bến; hãng xe Cúc Tư 15 chuyến, Thuận Thảo 14 chuyến… Lượng xe xuất bến ào ạt ở cửa số 3B gây tình trạng ùn ứ tại Quốc lộ 13.
Theo ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc Bến xe Miền Đông: “Bến xe đã điều động tối đa lượng xe tăng cường để đáp ứng nhu cầu hành khách. Nhưng để có xe tăng cường, số khách mua vé phải đông. Nếu đăng ký ít quá bến không thể điều xe được vì nhiều nhà xe không chịu lỗ chạy xe trống. Do đó, nhiều người chọn phương án đi nhiều tuyến để về đúng nơi mình muốn”.
Xe cộ nối đuôi nhau kéo dài trên tuyến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: Phạm HữuXe cộ nối đuôi nhau kéo dài trên tuyến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: Phạm Hữu
Trong khi đó tại cửa ngõ phía Tây thành phố cũng trở nên ùn tắc vì lượng người về quê bằng xe máy chiếm đa số.
Lượng xe bắt đầu tăng vọt từ lúc 16 giờ, nhất là khu vực từ vòng xoay An Lạc kéo dài đến giao lộ Nguyễn Văn Linh (thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM), tạo cảnh tượng hàng nghìn chiếc xe nối đuôi nhau san sát.
Lượng xe máy tăng đột biến vào khoảng 16 giờ chiều nay - Ảnh: Phạm Hữu Lượng xe máy tăng đột biến vào khoảng 16 giờ chiều nay - Ảnh: Phạm Hữu
Vào lúc 17 giờ 30, lượng người rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ trùng với thời điểm tan tầm của công nhân làm xảy ra tình trạng kẹt xe. Một số người muốn thoát ra khỏi tình trạng trên đã chọn phương án leo lề, lấn tuyến.
Đến18 giờ 30 cùng ngày (27.4), tình trạng ùn ứ vẫn tiếp diễn ở cửa ngõ phía tây TP.HCM.
Xe cộ ùn ứ, nối đuôi nhau - Ảnh: Phạm Hữu
Xe cộ ùn ứ, nối đuôi nhau - Ảnh: Phạm Hữu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.