TP.HCM: Người của các tạp chí ở T.Ư 'quấy rối' quận huyện

Trung Hiếu
Trung Hiếu
01/08/2019 10:44 GMT+7

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT TP.HCM đã nắm thông tin liên quan đến một số PV, người của các tạp chí ở T.Ư hoạt động báo chí ở quận huyện có những nội dung chưa đảm bảo tiêu chí của người làm báo...

Ngày 31.7, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Tại hội nghị, ông Lê Văn Minh, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP, cho hay trong tuần này, UBND TP cùng với sở ngành chuẩn bị một số nội dung liên quan đến họp báo công bố những nội dung, giải pháp thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) ở khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.

Theo UBND TP.HCM, hơn 70% hộ dân khu 4,3 ha nằm ngoài ranh KĐTM Thủ Thiêm đồng ý với phương án 'hoán đổi đất".

Ảnh: Ngọc Dương

Một số trang mạng đưa nhiều thông tin xấu về Thủ Thiêm

Hiện cuộc họp chưa diễn ra nên sở ngành cần quan tâm, nắm bắt tình hình ở đơn vị, địa phương để kịp thời định hướng thông tin đối với hệ thống chính trị, để người dân nắm nội dung thông tin liên quan.
“Hiện hằng ngày, hằng giờ một số trang mạng xã hội đưa thông tin không chính thống và xấu về vấn đề Thủ Thiêm. Do đó khi có những nội dung về cuộc họp báo và các thông tin chính thức của UBND TP, chúng tôi kịp thời cùng với Sở TT-TT triển khai theo hệ thống của mình, cung cấp thông tin đến địa phương”, ông Minh nói.
Về việc giải quyết vấn đề ở Thủ Thiêm theo kết luận TTCP, trả lời PV Thanh Niên ngày 30.7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định thời gian tới TP sẽ thực hiện theo kết luận của TTCP. Hiện kế hoạch để thực hiện kết luận của UBND TP đã được Thường vụ Thành ủy TP thông qua và đang chờ xin ý kiến của bộ ngành rồi mới triển khai.
Liên quan đến diện tích 4,3 ha nằm ngoài ranh, ông Phong cho biết vừa qua UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Xây dựng xác định ranh giới của diện tích này.
Trên cơ sở ranh giới đó đã “lọc” được 331 hộ nằm ngoài ranh. Mới đây UBND Q.2 đã tiếp xúc với số hộ dân này và có hơn 70% hộ dân đồng ý với phương án “hoán đổi đất” mà UBND TP đưa ra. Sắp tới phương án này sẽ được UBND TP trình HĐND TP. Về việc TTCP kết luận việc giao đất ở Thủ Thiêm trước đây cho doanh nghiệp giá quá thấp, chỉ có 26 triệu đồng/m2, ông Phong cho biết hiện UBND TP đang tập trung giải quyết và Bộ Tài chính cử một tổ công tác giúp cho UBND TP xử lý vấn đề này.

Người của các tạp chí ở T.Ư “quấy rối” quận huyện

Ông Lê Văn Minh cũng thông tin Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT-TT TP.HCM đã nắm thông tin liên quan đến một số phóng viên, người của một số tạp chí ở T.Ư đang có một số hoạt động báo chí ở quận huyện.
Đáng chú ý, các tạp chí này cử rất nhiều người không có thẻ nhà báo mà chỉ có giấy giới thiệu của cơ quan đến các quận huyện. Một trong số đó đã có những hành động, nội dung chưa đảm bảo tiêu chí của người làm báo. Thậm chí một số người có đặt vấn đề, hạch hỏi và gợi ý một số vấn đề nhạy cảm, gây phiền phức cho địa phương. Thông tin liên quan đến những vụ việc này, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT tập hợp để báo cho Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ TT-TT.
Bên lề hội nghị, trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí (Sở TT-TT), cho biết mới đây Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) tính mượn danh một công ty bất động sản tổ chức họp báo chui nhưng bị phát hiện.
Cụ thể công ty bất động sản xin phép Sở TT-TT tổ chức họp báo ở trung tâm hội nghị trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) nhằm giới thiệu dự án và được chấp thuận. Tuy nhiên, sau đó Sở TT-TT TP.HCM phát hiện buổi họp báo này do Công ty Alibaba đứng ra tổ chức và Công ty Alibaba cũng ký hợp đồng thuê với trung tâm hội nghị. Do không cung cấp được giấy phép họp báo nên trung tâm hội nghị không tổ chức họp báo cho Công ty Alibaba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.