Ngày 12.3, Sở đã yêu cầu các quận huyện đối chiếu tình hình hiện tại với quy hoạch (đã được Thủ tướng phê duyệt tháng 1.2007) báo cáo UBND TP.HCM để chỉnh sửa. Từ đó, UBND TP.HCM sẽ tập hợp và trình Thủ tướng phê duyệt chỉnh sửa.
Theo ông Phượng, các tuyến đường vành đai quy hoạch trước đây để cho xe không chạy vào nội đô như vành đai số 1, số 3… hiện nay và thời gian ngắn sau đã trở thành đường nội đô. Tương tự, quy hoạch phê duyệt, tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ băng qua TP.HCM theo ga Hòa Hưng về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, hiện nay, do tốc độ phát triển đô thị quá nhanh, nên tuyến đường sắt đã quy hoạch không còn phù hợp, phải chuyển tuyến đường này ra phía ngoài đi theo hướng Quốc lộ 1 A: An Sương – An Lạc…
Thậm chí, ông Phượng cho rằng, trong phê duyệt quy hoạch cảng biển tại TP.HCM đến năm 2020 đạt 60 triệu tấn hàng hóa/năm nhưng chỉ trong năm 2007, hàng hóa thông qua cảng biển TP.HCM đã đạt 58 triệu tấn. Do đó quy hoạch cảng biển phải báo cáo điều chỉnh phát triển đến năm 2020 sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông cho 200 triệu tấn hàng hóa/năm.
Ngọc Hậu
Bình luận (0)