TP.HCM: Nạn rải đinh hoành hành trên QL1

01/08/2021 17:52 GMT+7

Trong sáng nay, 1.8, chỉ một đoạn đường ngắn chưa đầy 100 mét trên QL1 (Q.Bình Tân, TP.HCM) các công nhân vệ sinh đường đã thu gom cả ký đinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng 1.8, trên dốc cầu Tỉnh Lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) có rất nhiều mảnh đinh hình thoi nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy, và cả làn ô tô.

Nhắm vào người về quê tránh dịch Covid-19, “đinh tặc” hoành hành trở lại

Công nhân hút đinh trên dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10 (Q.Bình Tân)

ẢNH: TRẦN KHA

Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO là đơn vị quản lý tuyến đường đã cho công nhân thu gom, hút đinh để đảm bảo việc đi lại an toàn của người dân.
Chưa đầy 20 phút, các công nhân này đã thu gom, hút được gần 1 kg mảnh đinh (khoảng 1 ngàn mảnh) hình tam giác, trên đoạn đường dài chừng 100 m ở dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10.

Đinh nằm dày đặc trên mặt QL1 ở làn xe máy

ẢNH: TRẦN KHA

Theo ông Bùi Văn Bông, Đội dịch vụ Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, tình trạng rải đinh trên QL1 (Q.Bình Tân) xảy ra từ ngày 8.7 đến nay. Chủ yếu là đoạn từ cầu vượt Tỉnh Lộ 10B về cầu vượt Tỉnh Lộ 10.
“Khi phát hiện, đội sẽ cho người đến nhặt, thu gom nhưng vừa thu gom xong thì mặt đường tiếp tục bị rải đinh. Mới vài ngày, chúng tôi thu gom được 4,9 kg đinh”, ông Bông cho biết.

Đinh nằm dày đặc trên đường được công nhân thu gom

ẢNH: TRẦN KHA

Cũng theo ông Bông, TP.HCM đang tập trung cao điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Người dân thất nghiệp có nhu cầu đi xe máy về quê tránh dịch, do đó đinh tặc đã hoạt động mạnh những ngày qua.

Hàng ngàn mảnh đinh được thu gom

ẢNH: TRẦN KHA

Cùng ngày, một lãnh đạo UBND P.Tân Tạo (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, hiện nay các tụ điểm vá, sửa xe máy trên địa bàn đã được thông báo ngưng hoạt động. “Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra, rà soát lại các tụ điểm vá xe dạo; nhất là quanh khu vực bị rải đinh. Nếu trường hợp nào vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lén lút hoạt động sẽ cho xử lý nghiêm”, vị này nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.