TP.HCM: Một số nơi bắt đầu tháo dỡ chốt chặn, rào chắn

27/09/2021 18:03 GMT+7

Các hàng rào bằng thép gai, dây, thang tre, giàn giáo, thùng phuy được dựng lên làm rào chắn ở các tuyến đường, con hẻm tại TP.HCM sẽ được tháo dỡ từ nay đến ngày 30.9.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, chiều ngày 27.9, một số tuyến đường bàn cờ trên địa bàn Q.5 cũng bắt đầu tháo dỡ rào chắn, các phương tiện có thể lưu thông qua lại. 
Tại đường Nguyễn Biểu - Nguyễn Trãi (P.2, Q.5), hàng rào dây kẽm tại giao lộ này đã được dỡ bỏ.

Giao lộ Nguyễn Biểu - Nguyễn Trãi (P.2, Q.5) tháo dỡ rào thép gai

Trần Tiến

Cũng tại đường Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong (P.3, Q.5), tại chốt kiểm soát cũng vắng bóng lực lượng chức năng.

Giao lộ Cách Mạng Tháng 8 - Hồ Xuân Hương (P.Võ Thị Sáu, Q.3) nới lỏng một phần rào chắn để người dân lưu thông qua lại

Trần Tiến

Không chỉ riêng Q.5, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đang tiến hành tháo dỡ một số hàng rào, chốt tại khu vực phường xã. Việc tháo dỡ này sẽ triển khai dần trong thời gian tới. Tuy nhiên các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vẫn được kiểm soát nghiêm; các chốt kiểm soát Covid-19 tại tuyến liên quận vẫn được triển khai, xử lý theo đúng chỉ đạo. 

Nhiều rào chắn được dỡ bỏ, shipper TP.HCM vui mừng thoát cảnh ‘1 đơn giao mấy tiếng’

Người dân mong được đi lại bình thường

Chủ tịch UBND Q.5 Trương Minh Kiều cho biết, Q.5 không gỡ hết mà sẽ gỡ từ từ. Nếu tháo dỡ rầm rộ, nhiều người dân sẽ có tâm lý chủ quan, thờ ơ.
PV Thanh Niên ghi nhận tại một số con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, nhiều con hẻm nay đã không còn phong tỏa cứng như trước. Tại chốt vùng xanh hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu, người dân đã có thể ra ngoài khi cần thiết như khám bệnh hay tiêm vắc xin, đi chợ… Mỗi khi qua chốt đều được lực lượng tình nguyện tại đây hỏi họ tên, số điện thoại để tiện liên hệ lúc cần thiết.

Hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu được nới lỏng

Khánh Trần

Chị Đỗ Thanh (ngụ hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3) cho biết: “Dù chưa gỡ chốt hoàn toàn nhưng có thể ra đi chợ, đi tiêm vắc xin tôi cũng thấy vui vẻ, thoải mái, đỡ bí bách hơn”.

Một số hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) cũng đã hé mở cho người dân ra vào

Khánh Trần

Cũng ngụ tại hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu, chị Nguyễn Đăng Anh Vy cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều vì nay đã có thể ra khỏi hẻm. “Mấy tháng nay làm việc online ở nhà không đi đâu, làm gì cũng chỉ loanh quanh trong chốt vùng xanh. Giờ đã có thể ra vào khi cần thiết, nên tôi cảm thấy thoải mái khó nói nên lời. Mong rằng sắp tới dịch sớm hết để trở về cuộc sống bình thường”.
Sinh sống lâu năm tại đây, ông Nguyễn Thái Sơn tham gia trực chốt vùng xanh ở hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu (P.4, Q.3) cho biết, dù nay tình hình đã ổn định hơn nhưng để giữ vững thành quả của vùng xanh, người dân ý cũng cần thức rất cao về phòng chống dịch. “Chúng tôi sẽ ghi lại họ tên, số điện thoại, địa chỉ của người dân ra vào để khi cần, có thể liên hệ nhanh chóng. Đối với shipper tới giao hàng, chúng tôi cũng hướng dẫn họ giữ khoảng cách, không cho phép vào trong hẻm”, ông Sơn kể về công việc hiện tại. 

Một con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) mở cho người dân ra vào

Khánh Trần

TP.HCM đề xuất điều chỉnh hàng loạt tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19

Liên quan đến việc kiểm tra tại các chốt kiểm soát, ngày 27.9, lãnh đạo một số Đội CSGT - TT thuộc công an các quận, huyện trên địa bàn TP cho biết vẫn đang chờ chỉ đạo của Công an TP.HCM. Trước mắt tiếp tục duy trì kiểm tra giấy đi đường và khai báo di chuyển nội địa qua mã QR tại các chốt kiểm soát. Công an TP.HCM cho biết đến chiều 27.9, lực lượng chức năng tại các chốt nội đô và 12 chốt tại các cửa ngõ TP vẫn đang được triển khai và vận hành kiểm soát người đi đường bình thường. Tuy nhiên, theo kế hoạch của TP thì các chốt chặn nội đô sẽ được tháo dỡ dần từ nay đến ngày 30.9. Riêng khu vực cửa ngõ vẫn còn các chốt chặn, để đảm bảo sự an toàn chung cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.