TP.HCM: Một khu công nghiệp có 58 công trình xây dựng không phép

Trung Hiếu
Trung Hiếu
10/10/2019 19:16 GMT+7

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND H.Bình Chánh khẩn trương tổ chức cưỡng chế nhiều công trình xây dựng không phép ở dự án KCN Phong Phú.

Ngày 10.10, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở Xây dựng, UBND H.Bình Chánh, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP (Hepza) về việc kiểm tra hiện trang dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phong Phú.

Trước đó theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Xây dựng và đơn vị liên quan đã kiểm tra hiện trạng tại dự án KCN Phong Phú do Công ty cổ phần KCN Phong Phú làm chủ đầu tư.

Theo đó, tổ kiểm tra đã ghi nhận dự án này có 58 công trình xây dựng không có giấy phép, trong đó có những công trình mới phát sinh, công trình đã lập biên bản xử phạt. Tổ công tác làm việc với Công ty cổ phần KCN Phong Phú và mời các đơn vị đang hoạt động tại dự án đến làm việc. Tuy nhiên người đại diện các đơn vị này cố tình lánh mặt, không hợp tác cung cấp hồ sơ, tài liệu.

Tổ công tác đã đề nghị Công ty cổ phần KCN Phong Phú khẩn trương chấm dứt hợp đồng cho giữa các đơn vị, chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP và Chánh tranh tra Sở Xây dựng. Các đơn vị vi phạm phải tháo dỡ các công trình vi phạm và chấm dứt việc xây dựng các công trình không phép, không tiếp tục thực hiện kinh doanh tại dự án, hoàn trả lại hiện trạng ban đầu.

Sở Xây dựng cho biết hiện tình hình quản lý, sử dụng đất tại dự án diễn ra phức tạp. Công ty cổ phần KCN Phong Phú sử dụng đất sai mục đích, tự ý ký hợp đồng cho phép các tổ chức, cá nhân khai thác mặt bằng tại phần đất thực hiện dự án để kinh doanh, sau đó các tổ chức, cá nhân này lấn chiếm thêm, xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan, mất an ninh trật tự tại dự án. Điều này dẫn đến khả năng khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hợp đồng giữa các đơn vị. Đồng thời các đơn vị hoạt động tại dự án không phối hợp, gây khó khăn.

Với những sai phạm nói trên, UBND TP giao UBND H.Bình Chánh khẩn trương tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng. Hepza khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ xử lý các công trình phát sinh theo quy định.

Được biết dự án KCN Phong Phú có quy mô 134 ha, trong đó có 67 ha đất khu công nghiệp, 67 ha đất dành cho khu dịch vụ công nghiệp (nhà ở chuyên gia, siêu thị, bệnh viện…) đã thực hiện đền bù quỹ đất diện tích 120,2 ha/134 ha, phần còn lại là 13,8 ha chưa hoàn thành việc thanh toán đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.