TP.HCM: Mở rộng điều tra vụ 7.000 hộp tân dược nghi nhập lậu

Công Nguyên
Công Nguyên
13/01/2020 08:25 GMT+7

7.000 hộp tân dược nghi nhập lậu được phát hiện ở hai địa điểm tại Q.10 và Q.Tân Bình (TP.HCM). Các thuốc này trên dùng điều trị một số bệnh liên quan đến tim mạch, não…, xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp…

Ngày 12.1, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM phối với Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM lập hồ sơ xử lý, xác minh lượng lớn tân dược nghi nhập lậu được phát hiện ở hai địa điểm tại Q.10 và Q.Tân Bình.
Theo đó, chiều tối 11.1, các trinh sát Đội 6 (PC03) phối hợp lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất tại căn nhà trên đường Nguyễn Phúc Chu (P.15, Q.Tân Bình), phát hiện hơn 2.000 hộp là các sản phẩm tân dược với nhiều chủng loại.
Qua khai thác nhanh, bà Thái Thị Hằng (60 tuổi) thừa nhận là chủ số thuốc này. Bà Hằng khai nhập các loại thuốc trên về bán sỉ cho nhiều tiệm thuốc tây tại TP.HCM và các tỉnh, thành. Tại thời điểm kiểm tra, bà Hằng không xuất trình được chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp lệ liên quan đến số thuốc trên.

Cận cảnh 7.000 hộp thuốc tân dược giá bạc tỉ nghi nhập lậu

Cùng thời điểm trên, PC03 phối hợp lực lượng QLTT kiểm căn nhà trên đường Nguyễn Giản Thanh (P.15, Q.10) phát hiện gần 5.000 hộp tân dược. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số thuốc này không có hóa đơn chứng từ để xác minh nguồn gốc, xuất xứ, công ty sản xuất. Số thuốc này được xác định là của ông Đặng Bá Mạnh (26 tuổi, quê Lâm Đồng), trị giá ước tính gần 3 tỉ đồng.
Theo cơ quan điều tra, các thuốc được phát hiện ở hai địa chỉ nói trên dùng điều trị một số bệnh liên quan đến tim mạch, não…, xuất xứ chủ yếu từ Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp… Số thuốc này được một người tên Đ. nhập về Hà Nội, sau đó bán lại cho các đầu mối đưa vào TP.HCM tiêu thụ. Các đầu mối này tiếp tục phân phối tới các tiệm thuốc tây tại TP.HCM và các tỉnh thành. Vụ tân dược nghi nhập lậu đang được công an mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.