TP.HCM: MAUR xin tạm ứng 39 tỉ đồng trả lương nhân viên

Trung Hiếu
Trung Hiếu
04/03/2019 19:37 GMT+7

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản xin tạm ứng kinh phí hoạt động với số tiền 39 tỉ đồng để trả lương cho nhân viên.

Chiều 4.3, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho hay đơn vị này vừa có văn bản gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động với số tiền 39 tỉ đồng để trả lương cho cán bộ, nhân viên.
Ông Hòa cho biết số tiền 39 tỉ đồng xin tạm ứng này để MAUR chi tiền lương, thu nhập và chi phí hoạt động thường xuyên của ban trong năm 2019.
Thời gian qua kinh phí hoạt động của MAUR năm 2019 gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời dù ban đã có văn bản kiến nghị từ cuối năm 2018.
Từ 31.1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của MAUR chỉ nhận được hai tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ cho tạm ứng kinh phí.
Hiện tuyến metro số 1 đang được đẩy nhanh tiến độ Ảnh Độc Lập

“Việc xin tạm ứng mới trình lên và chưa có ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM nên chúng tôi đang chờ. Giờ ban đang hoạt động bình thường. Vừa rồi lãnh đạo thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ của tuyến metro số 1”, ông Hòa nói.

Hiện tổng số cán bộ và nhân viên của MAUR là 166 người. Trong khoảng thời gian từ 7.2016 đến tháng 11.2018, đơn vị này có hơn 40 người nghỉ việc hoặc xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau.

Ngày 4.1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, được UBND TP.HCM bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban MAUR thay ông Lê Nguyễn Minh Quang. Ông Cường từng là Giám đốc MAUR trước khi về làm Giám đốc Sở GTVT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.