TP.HCM ‘mạnh tay’ xử lý người liên quan ca nhiễm Covid-19 mà không khai báo

05/02/2021 15:59 GMT+7

Chỉ đạo này được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu ra tại cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra sáng nay, 5.2.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương khác diễn biến phức tạp, mở rộng. TP.HCM là đô thị lớn với hơn 13 triệu dân sinh sống, làm việc..., là đầu mối giao thương lớn của cả nước, thời điểm cuối năm có lượng lớn người dân về quê đón tết.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê ăn tết giữa Covid-19

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, TP.HCM mới chỉ có một ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch Hải Dương (đã được cách ly kịp thời) nhưng Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định không được phép chủ quan, lơ là và yêu cầu các sở ngành phải chuẩn bị các phương án tốt nhất để người dân đón tết an toàn.
“Chúng ta phải hết sức cẩn thận, một trường hợp trong cộng đồng mà không kiểm soát được là rất nguy hiểm. Trong khi đó, virus biến thể ở Anh lây lan rất nhanh, biểu hiện không rõ, rất khó thấy”, ông Phong nhận định.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM khẳng định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2021. TP.HCM đề nghị người dân khi phát hiện bản thân có liên quan đến ca nhiễm thì chủ động cách ly ngay tại nhà và thông báo với cơ sở y tế.
“TP.HCM sẽ xử lý một số vụ trọng điểm để răn đe những ai có liên quan đến ca nhiễm mà không chủ động khai báo với cơ sở y tế, cách ly tại nhà”, ông Nguyễn Thành Phong cho hay.
Bên cạnh đó, chính quyền TP.HCM tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng hoặc nơi tập trung đông người. Đồng thời, chủ động thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện người nhập cảnh trái phép để phòng dịch Covid-19.

Phố đi bộ Bùi Viện những ngày ám ảnh vì Covid-19: “Cầu cho dịch nó hết đi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.