TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người rời Đà Nẵng từ 5.9

Duy Tính
Duy Tính
08/09/2020 19:51 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) kêu gọi người đến TP.HCM từ Đà Nẵng từ ngày 5.9 trung thực khai báo y tế nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng.

Chiều 8.9, HCDC thông báo sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả người từ TP.Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 5.9. Đây là biện pháp nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại TP.HCM.
Theo thông báo này thì mỗi người rời Đà Nẵng đến TP.HCM từ thời gian nói trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.
TP.HCM thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay từ ngày 8.9.
Những trường hợp đến TP.HCM bằng các phương tiện khác thì thực hiện khai báo y tế tại các địa điểm do Trung tâm y tế quận, huyện thông báo để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm.

Tình hình Covid-19 chiều 8.9: Thêm 5 Bệnh nhân nhập cảnh ở Cần Thơ, Tây Ninh

Bên cạnh đó, HCDC sẽ triển khai thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng (app) của HCDC. Dự kiến trong 1 tuần sẽ hoàn tất. HCDC sẽ thông báo ngay khi hoàn tất việc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm trực tuyến này để việc đăng ký lấy mẫu được thuận tiện và nhanh chóng hơn.
HCDC lưu ý, các trường hợp không thuộc nhóm được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm thì không nên khai báo giả để được lấy mẫu, tránh gây lãng phí nguồn lực không cần thiết.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người rời Đà Nẵng đến TP.HCM từ 5.9

Trước đó, HCDC đã có hướng dẫn giám sát y tế đối với người rời Đà Nẵng từ ngày 5.9. Theo đó, tất cả ngươi rời khỏi TP.Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5.9 đến TP.HCM phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh thì khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.

Ga tàu, bến xe ở Đà Nẵng đìu hiu ngày mở cửa trở lại

HCDC đề nghị người dân cần chủ động, trung thực trong khai báo y tế cũng như tuân thủ hướng dẫn giám sát y tế là góp phần giúp bảo vệ chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng cũng như giúp TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh, duy trì cuộc sống bình thường mới để phát triển kinh tế.
HCDC kêu gọi cộng đồng, gia đình, xã hội cần phối hợp với chính quyền và y tế phát hiện các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực.
Trước đó, HCDC cũng đã lấy mẫu hơn 54.000 người về từ Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến 28.7 khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, qua đó có 6 trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.