TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giám sát cộng đồng

Duy Tính
Duy Tính
03/05/2021 06:11 GMT+7

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch , chợ, rạp chiếu phim...

Từ ngày 30.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất... Đến nay, đã xét nghiệm 1.537 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng 3.5: Việt Nam không có ca mắc Covid-19

Trong ngày 2.5, Trung tâm y tế Q.1 triển khai lấy 50 mẫu xét nghiệm giám sát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đối tượng là du khách và nhân viên phục vụ tại các quầy hàng. Nhiều du khách khá bất ngờ khi đi tham quan lại được xét nghiệm Covid-19 miễn phí, tất cả đều hợp tác tích cực với nhân viên y tế.
Trong khi đó, sáng 2.5, Trung tâm y tế Q.6 tổ chức lấy 50 mẫu tại khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng và HIV/AIDS - nơi tiếp nhận điều trị người nhiễm HIV/AIDS (điều trị ARV), người nghiện các chất dạng thuốc phiện (điều trị Methadone) và thực hiện các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho người nhiễm, người có hành vi nguy cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.