TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với một hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Duy Tính
Duy Tính
24/02/2020 16:20 GMT+7

Từ tối 23.2, TP.HCM triển khai tờ khai y tế, giám sát, cách ly kiểm dịch Covid-19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) với hành khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc .

Từ tối 23.2, TP.HCM đã triển khai tờ khai y tế, giám sát, cách ly kiểm dịch Covid-19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) với hành khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.
Ngay trong đêm 23.2, đến rạng sáng 24.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch đối 575 hành khách trên 5 chuyến bay nhập cảnh từ Hàn Quốc vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tất cả hành khách phải khai tờ khai y tế. Và qua kiểm tra tờ khai y tế, lực lượng chức năng phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh đi từ thành phố Daegu (Hàn Quốc), nơi đang có dịch Covid-19.
Một trường hợp có biểu hiện ho, không sốt nên được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp đã được cách ly kiểm dịch tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

Hàn Quốc: 7 người chết vì dịch Covid-19, bé 4 tuổi nhiễm virus corona

Tất cả các hành khách còn lại trên các chuyến bay đến từ Hàn Quốc được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 tại nhà, tại nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.