TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 23.000 người ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
16/06/2021 18:57 GMT+7

Ngành y tế TP.HCM đã lấy mẫu tầm soát mở rộng Covid-19 cho toàn bộ công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc thuộc địa bàn Q.Bình Tân và H.Bình Chánh.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), sáng 15.6, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo lấy mẫu tầm soát mở rộng Covid-19 cho toàn bộ công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc thuộc địa bàn Q.Bình Tân và H.Bình Chánh. Khu công nghiệp này hiện có 121 công ty đang hoạt động với số lượng gần 23.000 người.

Bản tin Covid-19 ngày 16.6: Ngày dịch bệnh "kỷ lục" ở TP.HCM; virus len lỏi tấn công bệnh viện

Theo đó, HCDC phối hợp với Trung tâm y tế Q.Bình Tân, Trung tâm y tế H.Bình Chánh, Ban Quản lý khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM tổng hợp danh sách, phân chia khu vực xét nghiệm và điều động toàn bộ người lao động tại khu công nghiệp khẩn trương đến lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 15.6.

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc

ẢNH: KHẢ HÒA

Trong đợt xét nghiệm quy mô lớn này có sự hỗ trợ của đội ngũ y tế từ nhiều bệnh viện lớn. Ngoài ra, sinh viên đã được tập huấn về công tác lấy mẫu xét nghiệm, nhập số liệu cũng được huy động tham gia.

Xuất hiện 4 ca Covid-19, hơn 300 công nhân tại Công ty TNHH Hanjoo Trade (Khu công nghiệp Tân Phú Trung) phải cách ly

HCDC thông tin, trong đợt này, TP.HCM áp dụng phương pháp gộp mẫu để thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Mỗi nhóm công nhân được phân thành nhóm 5 người hoặc 10 người để thực hiện xét nghiệm.

Ngành y tế TP.HCM lấy gần 23.000 mẫu tầm soát mở rộng Covid-19 tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc

ẢNH: HCDC

Đến gần 1 giờ ngày 16.6, toàn bộ công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Đồng thời, các mẫu xét nghiệm cũng đã được gửi về các phòng xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.