TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm 122 người ở chợ Phú Nhuận vì có ca nghi nhiễm Covid-19

21/05/2021 11:38 GMT+7

Lực lượng y tế đang tiến hành phong tỏa một đoạn đường trong chợ Phú Nhuận (P.17, Q.Phú Nhuận) để lấy mẫu xét nghiệm, sau khi có một ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại đây.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 21.5, nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương tại một con hẻm nhỏ nằm trong khu vực chợ Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Đến gần trưa, công tác lấy mẫu đã gần xong, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực phong tỏa. 

Lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: ĐỘC LẬP

Sáng 21.5, đại diện UBND P.17, Q.Phú Nhuận cho biết thêm, lúc 7 giờ sáng cùng ngày, UBND phường đã phối hợp với lực lượng y tế phong tỏa 300 mét khu vực P.17, Q.Phú Nhuận (thuộc chợ Phú Nhuận). Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm 25 hộ với 96 nhân khẩu và 12 sạp với 26 tiểu thương.

Tiểu thương chợ Phú Nhuận xét nghiệm, hồi hộp chờ tin ca nghi nhiễm Covid-19

UBND P.17, Q.Phú Nhuận cho biết khu vực phong tỏa này liên quan ca nghi nhiễm Covid-19. Người này ở một mình và cho 2 người khác thuê nhà bán quán cà phê. Hiện người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Phía bên trong khu vực phong tỏa tạm thời để lấy mẫu

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng yêu cầu người dân giữ khoảng cách an toàn. Bên ngoài, người dân cũng không tụ tập, nhanh chóng mua nhu yếu phẩm rồi ra về. Bà H. (68 tuổi) cho biết: "Tôi đang đi chợ mà nghe có phong tỏa thì sợ nổi da gà. Sợ là vậy, nhưng tôi nghĩ mình đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên thì giữ được an toàn".

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Một số tiểu thương chủ động đóng sạp, tạm ngưng buôn bán và gọi thêm người thân đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chị H. (47 tuổi, tiểu thương tại chợ Phú Nhuận) cho biết: "Tôi buôn bán gần khu vực bị phong tỏa. Ban đầu nghe có ca nghi nhiễm tôi cũng sợ, nhưng tình thế này thì phải bình tĩnh, phối hợp với cơ quan chức năng. Dù sạp hàng của tôi ở khúc trên kia, không gần khu vực phong tỏa lắm, nhưng tôi quyết định đóng cửa nghỉ bán, đưa chị và con trai xuống đây lấy mẫu xét nghiệm cho chắc", chị H. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.