TP.HCM lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
04/08/2021 14:26 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM có quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn do dịch bệnh Covid -19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã có quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.
Trung tâm này đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (địa chỉ tại số 55 Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1). 
Theo đó, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM là Giám đốc của Trung tâm. Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM là Phó giám đốc Trung tâm.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Trung tâm này có chức năng tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa như lương thực, thực phẩm... của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Đồng thời, phối hợp UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức rà soát các khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ của những người nghèo, cận nghèo; những người dân gặp khó khăn, vì dịch Covid-19 phải tạm thời nghỉ việc...
Trên cơ sở rà soát các khó khăn và nhu cầu thực tế cần được hỗ trợ của các đối tượng nêu trên, trung tâm sẽ tổ chức phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng thông qua các cấp chính quyền tại địa phương.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Trung tâm này cũng sẽ phối hợp với Sở Y tế TP.HCM rà soát các khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ của các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung, trung tâm cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị Covid-19 và Bệnh viện hồi sức Covid-19 để kịp thời điều phối nguồn hàng hóa và vật tư y tế hồ trợ đến các đối tượng này.
Ngoài ra, Trung tâm có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc điều phối, phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng trên theo nguyên tắc "đúng đối tượng, đúng nhu cầu".
Kinh phí hoạt động của Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu được bố trí từ nguồn ngân sách của thành phố hoặc từ nguồn xã hội hóa và các nguồn kinh phí khác theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.