TP.HCM lập tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 đường bộ và đường thủy

31/07/2020 19:08 GMT+7

Tổ giám sát các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM có nhiệm vụ giám sát và đánh giá công tác phòng chống dịch ở lĩnh vực đường bộ và đường thủy.

Ngày 31.7, Sở GTVT TP.HCM quyết định thành lập Tổ giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn.
Theo đó, Sở GTVT lập 2 tổ giám sát ở lĩnh vực đường bộ và đường thủy với thành viên gồm Thanh tra Sở GTVT, đại diện Sở Y tế, Công an TP.HCM và Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Phòng Quản lý giao thông đường thủy và Trung tâm Quản lý đường thủy.

TP.HCM phong tỏa nơi ở của 3 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện

Tổ giám sát có nhiệm vụ chủ động tổ chức giám sát và đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trong lĩnh vực vận tải đường thủy và đường bộ theo chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP.HCM tại các bến xe khách liên tỉnh, bến xe buýt, bến phà, bến thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh hành khách vận tải bằng ô tô... và phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch, tuyến cố định, xe buýt, taxi.

TP.HCM đang rà soát những người từ vùng dịch về kể từ ngày 1.7

Ảnh: Sỹ Đông

Bên cạnh đó, tổ giám sát rà soát và lập danh sách cá nhân tại các cơ quan, đơn vị có hành trình trở về từ vùng dịch Covid-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi,... từ ngày 1.7 và gửi danh sách đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để được hướng dẫn và hỗ trợ tiếp theo về bảo đảm sức khỏe và phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.
Tổ giám sát bắt đầu thực hiện nhiệm vụ được giao từ ngày 31.7.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách để phòng dịch Covid-19. Kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.
Các nhà xe cần trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.