TP.HCM lập đoàn giám sát, ghi nhận sự hài lòng của người dân với chính quyền

16/10/2017 08:59 GMT+7

Ngày 15.10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội (đơn vị số 9) TP.HCM khóa 14 tiếp xúc cử tri ở H.Hóc Môn và H.Củ Chi.

Ông Nhân cho hay trong quý 4/2017, TP.HCM sẽ lập các đoàn đi giám sát tới các quận, huyện để ghi nhận ý kiến hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền các cấp. Việc làm này để chuẩn bị cho một hội nghị chuyên đề của HĐND TP.HCM về đánh giá cải cách hành chính, ghi nhận sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Hiện tại, Thường trực Thành ủy TP.HCM chuẩn bị đề án cơ chế tiếp nhận thông tin từ bốn nguồn: tiếp xúc cử tri, Ủy ban MTTQ giám sát, khiếu nại và phát giác của người dân, từ báo chí. Từ đó, phân công các đơn vị, cơ quan phù hợp tiếp nhận thông tin để xử lý những địa chỉ yếu kém, sai phạm, tham nhũng.
Liên quan vấn đề sử dụng đất nông nghiệp có hiệu quả, ông Nhân yêu cầu hai sở NN-PTNT và TN-MT từ nay đến cuối năm phải rà soát diện tích đất thực tế, đã sử dụng để báo cáo, từ đó có hướng sử dụng hợp lý. TP.HCM đang có đề án chuyển đổi hiệu quả một phần diện tích đất nông nghiệp sang đất công nghiệp, dịch vụ.
Về vụ heo bị tiêm thuốc an thần, ông Nhân yêu cầu phải xử lý sai phạm trước ngày 20.10, trước thời điểm khai mạc kỳ họp Quốc hội. Ngoài ra, TP phải rà soát lại các cơ sở giết mổ để nâng cao tính cạnh tranh của các cơ sở, tránh độc quyền, gây tổn hại cho người chăn nuôi và tiểu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.