TP.HCM: Lập điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Thủ Đức

12/07/2021 15:54 GMT+7

UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) có công văn khẩn về phương án điều tiết, phân luồng để trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Thủ Đức nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy.

Theo đó, hoạt động tạm thời của chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (gọi tắt là chợ đầu mối Thủ Đức) được tổ chức tại 2 bãi xe container trong khuôn viên chợ (diện tích 2 bãi xe khoảng 16.500m2). Việc phân luồng tuyến xe ra vào được bảo đảm đúng quy định trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
Thương nhân, người phụ việc, người mua hàng, lái xe và phụ xe phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi vào chợ. Đồng thời, tất cả các xe ra vào chợ phải có giấy nhận phương tiện (QR-CODE) của Sở GTVT TP.HCM.

Trạm trung chuyển chợ đầu mối Thủ Đức vắng vẻ giữa đêm Covid-19 nóng bỏng

UBND TP.Thủ Đức giao Công ty cổ phần Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức tiếp nhận và tổ chức 18 điểm đăng ký thực hiện trung chuyển hàng hóa với số lượng khoảng 150 thương nhân và người phụ việc. Đồng thời, công ty sẽ thực hiện công tác phun xịt tiêu độc, khử khuẩn và vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực sau khi kết thúc thời gian thực hiện trung chuyển hàng hóa mỗi ngày...
UBND P.Tam Bình được giao phối hợp công ty triển khai thực hiện phương án. Công an TP.Thủ Đức được giao phối hợp UBND P.Tam Bình và P.Bình Chiểu hỗ công tác bảo vệ, duy trì an ninh trật tự khu vực nằm ngoài khuôn viên chợ; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM điều tiết giao thông, xử lý các trường hợp dừng đỗ xe trái quy định trên tuyến đường Quốc lộ 1A.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 12.7, ông Nguyễn Nhu, Phó giám đốc chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, trưa 11.7, chợ đã thông báo cho tiểu thương để chuẩn bị nguồn hàng phân phối.
Tối 11.7, chợ bắt đầu bố trí điểm trung chuyển hàng hóa tạm. Tuy nhiên, thương nhân không kịp chuẩn bị nguồn hàng hóa và gọi bốc xếp để làm việc nên hôm qua chỉ có 1 xe tải chở 8 tấn rau củ từ TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuống giao.
"Trong quá trình tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa, chỉ có xe tải mới được vào. Các tài xế trước khi vào chợ đều đăng ký trước, khai báo thông tin họ tên, khai báo y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính, có giấy phép vào TP.HCM của sở GTVT. Khi vào chợ, tài xế chỉ được ngồi trên xe để giao nhận hàng hóa. Hiện tại chợ đã đăng ký qua sở GTVT cấp phép khoảng 50 xe ngoại tỉnh được phép vào chợ", ông Nhu thông tin.
Trước đó, ngày 7.7, chợ đầu mối Thủ Đức phải tạm đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.