TP.HCM lắp camera tại bar, vũ trường ở Q.1, Q.3 để kiểm soát ma túy

09/12/2019 11:34 GMT+7

TP.HCM đồng ý thí điểm việc lắp camera ở các quán bar, vũ trường, cơ sở karaoke ở Q.1 và Q.3 để kiểm soát việc sử dụng ma túy.

Sáng 9.12, kỳ họp thứ 17 của HĐND TP.HCM khóa IX tiến hành chất vấn trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM về tình đảm bảo an ninh trật tự.

Trong trả lời chất vấn, trung tướng Lê Đông Phong cho biết lãnh đạo TP.HCM đã đồng ý cho phép thí điểm lắp đặt camera trong quán bar, vũ trường và karaoke ở Q.1 và Q.3 để giám sát, quản lý sử dụng ma túy trái phép.

Lắp camera tại bar, vũ trường chống tệ nạn "hít ke, cắn kẹo"

Theo ông Phong, ngoài việc sử dụng ma túy ở quán bar, vũ trường và karaoke, đối tượng sử dụng ma túy còn sử dụng ở các căn hộ cao cấp.

Do đó ông Phong đề nghị tăng cường các biện pháp quản lý bằng việc tổ chức nhiều đoàn kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ma túy. Công an TP.HCM cũng xử lý hình sự nhiều trường hợp chứa chấp, để xảy ra sử dụng ma túy thay vì chỉ xử lý hành chính như trước.

Trung tướng Lê Đông Phong trả lời chất vấn

Ảnh: Ngọc Dương

“Công an TP.HCM cũng có nhiều giải pháp nắm thông tin, quản lý người cư trú, thực hiện nhiều công tác nghiệp vụ để phát hiện đối tượng cư trú sử dụng ma túy”, ông Phong thông tin.

Giật mình với tình hình tội phạm xâm hại trẻ em ở TP.HCM

Trước đó, tại hội nghị đánh giá thực trạng tình hình công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy ở TP.HCM ngày 4.10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cơ quan tư pháp TP.HCM nghiên cứu quy định pháp luật để gắn camera “công vụ” ở một số địa điểm tại vũ trường, khách sạn, nhà hàng để kiểm soát tội phạm và sử dụng ma túy.

“Đây được coi là camera của cơ quan chức năng (công an, công thương...) có quyền kiểm tra nhà hàng, khách sạn bất cứ lúc nào và chỉ có cơ quan nhà nước mới có quyền quản lý, sử dụng hình ảnh ở camera”, ông Nhân nói và đề nghị nếu không vướng quy định gì, TP.HCM có thể chọn một số quận có nhiều nhà hàng, bar,  vũ trường như Q.1 và Q.3 để triển khai làm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.