TP.HCM lập 2 đoàn kiểm tra về tiếng ồn

27/04/2021 07:57 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết UBND TP.HCM sẽ lập 2 đoàn kiểm tra cấp thành phố để kiểm tra những điểm nóng, bị người dân phản ánh nhiều lần về ô nhiễm tiếng ồn.

Ngày 26.4, tại buổi họp nghe các địa phương báo cáo về xử lý tiếng ồn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định sau hơn 1 tháng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ô nhiễm tiếng ồn có xu hướng giảm, không còn tình trạng cửa hàng cạnh tranh nhau bằng tiếng ồn như trước.
Để giữ kết quả này, ông Hoan yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục chủ động, kiên quyết xử lý các điểm nóng về tiếng ồn, nếu để tái diễn thì TP.HCM sẽ xử lý trách nhiệm chủ tịch UBND phường, quận. Đối với các địa chỉ thường xuyên phát ra tiếng ồn, chính quyền địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, cơ sở kinh doanh ký cam kết không vi phạm.
Ông Hoan cho biết UBND TP.HCM sẽ lập 2 đoàn kiểm tra cấp thành phố để kiểm tra những điểm nóng, bị người dân phản ánh nhiều lần về ô nhiễm tiếng ồn. Mỗi đoàn dự kiến có khoảng 100 người, kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo, kế hoạch của lãnh đạo UBND TP.HCM. Nếu phát hiện các cơ sở vi phạm nhiều lần chưa ký cam kết, lãnh đạo phường sẽ bị xử lý. Theo ông Hoan, xử lý ô nhiễm tiếng ồn là công việc dài hơi, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó cần sự quyết liệt của chính quyền cơ sở.
Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết đã đề nghị các quận, huyện và TP.Thủ Đức tập trung rà soát các điểm có nguy cơ phát sinh tiếng ồn để nhắc nhở và yêu cầu cam kết khắc phục. Nếu các cơ sở này vẫn tái phạm, chính quyền địa phương sẽ đưa vào danh sách xử phạt trong đợt cao điểm từ ngày 30.6 đến cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.