TP.HCM: Làm rõ vụ một người dân và lực lượng chức năng xô xát tại trụ sở khu phố

24/09/2021 19:53 GMT+7

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip cho là một nam thanh niên bị đánh tại trụ sở khu phố khi người này đi lãnh tiền trợ cấp, rồi xảy ra cự cãi với lực lượng chức năng...

Ngày 24.9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip cho là một nam thanh niên bị đánh tại trụ sở khu phố.

Xôn xao đoạn phim một người đàn ông bị đánh tại trụ sở khu phố

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại trụ sở Khu phố 2, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM. Cùng ngày, anh N.V.D (35 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) chủ cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Thị Tú (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) cho biết mình là người bị đánh trong clip.

Văn phòng Khu phố 2 nơi xảy ra vụ việc

TRẦN KHA

Theo anh D., sáng 21.9, anh D. đến trụ sở Khu phố 2, P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) xếp hàng để chờ nhận tiền trợ cấp do ảnh hưởng dịch Covid-19. Sau gần 2 tiếng chờ đợi, khi đến lượt thì anh D. được thông báo anh không nằm trong danh sách người được hỗ trợ. Anh D. thắc mắc, lấy điện thoại quay lại vụ việc. “Khi thấy tôi cầm điện thoại quay thì có người xông vào đánh tôi tới tấp, sau đó họ đưa tôi lên phường”, anh D. cho biết.
Cũng theo anh D., việc bị đánh làm anh bị bầm nhiều chỗ trên cơ thể. Đoạn clip anh bị đánh đăng trên mạng là do người dân quay lại.

Phần mắt bên trái anh D. thâm tím được cho là bị đánh tại khu phố

TRẦN KHA

Liên quan vụ việc này, lãnh đạo UBND P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) cho biết đã nắm thông tin và đã yêu cầu xác minh làm rõ.
Trao đổi với chúng tôi vào chiều nay (24.9), anh P.H.N là dân quân tự vệ P.Bình Hưng Hòa B, người xuất hiện trong clip, nói trong lúc anh yêu cầu anh D. không quay phim tại trụ sở Khu phố 2  thì có xảy ra giằng co.
Khi đó, tại Khu phố 2 đang tổ chức phát tiền trợ cấp cho người dân. Do anh D. không có tên trong danh sách nên khu phố trả lại CMND và có giải thích nhưng anh D. không đồng ý. Lúc này anh D. lấy điện thoại ra quay phim và được anh N. đi đến nhắc nhở, yêu cầu tắt điện thoại.

Anh N. (dân quân tự vệ) cũng bị thương ở đầu sau vụ giằng co tại khu phố

TRẦN KHA

Anh D. lớn tiếng, huơ tay và có hành vi gây mất trật tự tại khu phố nên anh N. khống chế anh D. để giữ trật tự. Lúc này anh D. lao vào giật dùi cui (dụng cụ hỗ trợ) của anh N. Trong lúc giằng co, đôi bên có xảy ra xô xát dẫn đến cả hai bị thương. Anh N. bị thương ở đầu, ở tay.
Ông Hà Tuấn Khanh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) cho biết đã yêu cầu anh P.H.N (24 tuổi, dân quân tự vệ) làm tường trình vụ việc. Anh N. cũng đã bị phạt cảnh cáo tại đơn vị. “Chưa biết bên nào đúng, sai và hiện công an cũng đã mời các bên liên quan để làm việc. Nhưng trước tiên về phía anh N. được giao đi làm nhiệm vụ để xảy ra vụ việc này, hành vi của anh N. là chưa chuẩn mực”, ông Khanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.