TP.HCM: Lại xuất hiện vụ 'người lớn xúi trẻ trộm điện thoại'

09/12/2020 19:26 GMT+7

Chở vợ con đến giả vờ mua xôi, người đàn ông xúi bé trai lấy trộm chiếc điện thoại tại tiệm bán xôi rồi bỏ trốn…

Ngày 9.12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông xúi bé trai khoảng 4 tuổi trộm điện thoại của người phụ nữ bán xôi.
Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đi cùng bé trai khoảng 4 tuổi ngồi trên xe máy dừng trước tiệm bán xôi.
Trong lúc người phụ nữ tập trung đứng bán xôi, người đàn ông ra hiệu cho bé trai đi vào trong nhà lấy cắp chiếc thoại của nạn nhân. Lấy được chiếc điện người đàn ông chóng đỡ bé trai lên xe, cùng lúc người phụ nữ đai theo một bé nhỏ trước ngực cũng nhanh chóng lên xe người này cùng bỏ đi.
TP.HCM: Người đàn ông xúi bé trai trộm điện thoại tại tiệm bán xôi gây bức xúc1

Bé trai lấy trộm điện của người bán xôi đưa cho người thanh niên

ẢNH: TRẦN KHA

Ngày 9.12, trao đổi với PV Thanh Niên, chị H.T.K.H (38 tuổi) cho biết mình chính là nạn nhân bị lấy mất điện thoại trong clip nói trên. Vụ việc xảy ra tại tiệm bán xôi nằm trên đường Lê Quang Sung (P.6, Q.6).
Chị H. cho biết khoảng 17 giờ 30 ngày 3.12, có "hai vợ chồng" chở theo con nhỏ vài tháng tuổi và bé trai khoảng 4 tuổi đến quán mua xôi. Người phụ nữ bắt chuyện hỏi đủ thứ. Một lúc sau, chị H. phát hiện điện thoại biến mất. Xem lại camera an ninh, chị H. phát hiện người đàn ông đã xúi bé trai vào lấy cắp điện thoại của mình.
Liên quan đến vụ việc này, chiều 9.12, đại diện Công an P.6 (Q.6) cho biết cơ quan công an sẽ rà soát, nắm lại thông tin, vì người dân khi xảy ra mất mát tài sản nhưng không trình báo mà chỉ đưa thông tin lên mạng xã hội.
Vị cán bộ Công an P.6 đề nghị khi xảy ra sự cố, trộm cắp trên địa bàn, người dân cần nhanh chóng trình báo để cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra xử lý.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, trên đường Bình Tiên (P.4, Q.6) cũng xảy ra một trường hợp trộm điện thoại tương tự, khi một thanh niên xúi bé trai trộm điện thoại tại tiệm bán dừa. Nạn nhân vụ "trộm điện thoại ở tiệm bán dừa" cũng không trình báo công an, chỉ đưa clip lên mạng xã hội để cảnh báo chung.
Ngày 23.9, bà Chu Thúy An (42 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) chạy xe máy chở theo bé trai bé P. (9 tuổi) đến quán nước của bà T.T.T.M. (58 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ (P.14, Q.3, TP.HCM). Bà An đã xúi bé trai trộm cắp chiếc túi đựng tiền, thẻ cào điện thoại của bà M. rồi bỏ đi. Vào cuộc điều tra, công an bắt giữ bà An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.