TP.HCM kỳ vọng Mỹ sẽ trở thành nhà đầu tư số 1 của thành phố

20/12/2016 13:47 GMT+7

'Chúng tôi kỳ vọng sẽ đón tiếp một làn sóng các nhà đầu tư Mỹ và mong muốn Mỹ sớm trở thành nhà đầu tư số 1 tại TP.HCM', Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết.

Sáng nay, 20.12, hội thảo “Tương tác thương mại Việt – Mỹ sau năm 2016”, do Hội hữu nghị Việt - Mỹ TP.HCM tổ chức tại TP.HCM.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết tốc độ tăng trưởng thương mại song phương trong 10 năm trở lại đây giữa Việt Nam và Mỹ luôn đạt mức tăng trưởng cao. Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2006 đạt 8,81 tỉ USD, năm 2015 đạt 41,26% tỉ USD, đạt mức tăng trưởng bình quân hằng năm trên 19%. Hiện nay, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
“Cùng với môi trường đầu tư thông thoáng, ngày càng hoàn thiện của TP.HCM, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón tiếp một làn sóng các nhà đầu tư Mỹ và mong muốn Mỹ sớm trở thành nhà đầu tư số 1 tại TP.HCM (hiện Mỹ xếp thứ 11 trong số các nước đầu tư tại TP.HCM)”, ông Liêm nhấn mạnh.
Bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM cho rằng hai nước Việt Nam và Mỹ có những cam kết lợi ích chung lâu dài, như phát triển doanh nghiệp vững bền, đầu tư năng lượng sạch - xanh, chăm sóc sức khoẻ…
Bà Mary Tarnowka cũng nhắc lại sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Donald Trump và nói rằng còn quá sớm để bàn vào những vấn đề cụ thể, tuy nhiên với những cam kết lợi ích chung lâu dài, hai nước Việt – Mỹ vẫn sẽ tiếp tục phát trên các tất cả các lĩnh vực…
Hội thảo “Tương tác thương mại Việt - Mỹ sau năm 2016”, có sự tham dự của khoảng 200 các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế…cùng bàn về các chủ đề hội nhập và phát triển sâu rộng của Việt Nam vào thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.