TP.HCM: Kiến nghị tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở làm đẹp, vũ trường, bar

16/04/2020 20:01 GMT+7

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM kiến nghị tiếp tục tạm dừng hoạt động hàng loạt dịch vụ văn hóa, giải trí.. như quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp, nhà hàng tiệc cưới... đến ngày 22.4 để phòng dịch Covid-19 .

Chiều 16.4, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) kiến nghị UBND TP.HCM tiếp tục tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19, thời gian áp dụng từ ngày 16 đến hết ngày 22.4.
Theo đó, Sở VH-TT kiến nghị thành phố xem xét tiếp tục tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi. Ngoài ra, còn có các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game online).
Các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...), các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể dục công cộng trên địa bàn cũng nằm trong danh sách các dịch vụ được kiến nghị tạm ngừng hoạt động.

Cập nhật sáng 17.4: Không có thêm ca mắc mới 14 bệnh nhân chuẩn bị xuất viện

Lực lượng chức năng kiểm tra một vũ trường

Ảnh: CTV

Sở VH-TT cũng kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan và 24 quận, huyện chủ động rà soát, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên.
Trước đó, ngày 27.3, TP.HCM yêu cầu tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ kể từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4, để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ngày hôm qua (15.4), Thủ tướng yêu cầu 12 địa phương có nguy cơ cao, trong đó có TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục “Cách ly xã hội” người nói chuyện với cây, người lại ăn và ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.