TP.HCM: Kiến nghị chi thu nhập tăng thêm không tính ngày nghỉ ốm, thai sản

07/11/2019 08:08 GMT+7

Sở Nội vụ TP.HCM có tờ trình Chủ tịch UBND TP.HCM đối với cán bộ, công chức, viên chức về hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 HĐND TP..HCM.

Ngày 6.11, Sở Nội vụ TP.HCM có tờ trình Chủ tịch UBND TP.HCM về hướng dẫn thực hiện quy định đánh giá, phân loại hằng quý đối với cán bộ, công chức, viên chức về hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 HĐND TP..HCM.
Tờ trình chấp thuận “người được tuyển dụng vào công chức, viên chức đang thực hiện chế độ tập sự” tiếp tục được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm. Tờ trình chưa xem xét cho đối tượng công chức, viên chức được cử đến làm việc tại các cơ quan không thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và các đối tượng khác chưa được đề cập trong Nghị quyết 03 HĐND TP.HCM.
Đáng chú ý, số ngày được hưởng thu nhập tăng thêm là số ngày làm việc thực tế mà cán bộ, công chức, viên chức tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Việc chi thu nhập tăng thêm căn cứ kết quả đánh giá, phân loại theo số ngày làm việc thực tế trong quý của cán bộ, công chức, viên chức.
Tờ trình lưu ý thời gian không được tính là ngày làm việc thực tế để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức: Ngày nghỉ phép năm hoặc nghỉ phép việc riêng; nghỉ hè của công chức, viên chức ngành giáo dục (không được cấp có thẩm quyền phân công chính thức bằng văn bản để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở cơ sở giáo dục); ngày tham gia các chương trình học theo hệ tập trung (không được cấp có thẩm quyền phân công công tác) và bàn giao nhiệm vụ chuyên môn cho người khác thực hiện; ngày nghỉ thai sản; ngày nghỉ do ốm đau hoặc nghỉ để điều trị chấn thương do tai nạn lao động.
Đối với lĩnh vực giáo dục và y tế có đặc thù riêng, Sở GD-ĐT và Sở Y tế chủ động nghiên cứu và trao đổi, thống nhất với Sở Nội vụ trước khi trình UBND TP.HCM có văn bản hướng dẫn.
Với những người đang trong thời gian chờ tinh giản biên chế; nghỉ hưu; nghỉ việc hoặc nghỉ theo chế độ; chuyển sang cơ quan, đơn vị khác ngoài hệ thống chính trị của thành phố thì số ngày làm việc thực tế được tính đến ngày chấm dứt công tác trong quyết định của cấp thẩm quyền.
Theo Sở Nội vụ, tờ trình này nếu được thông qua sẽ làm căn cứ để đánh giá, phân loại, chi thu nhập tăng thêm từ quý 3/2019 trở về sau.
Trước đó, ngày 16.3.2018 HĐND TP.HCM ban hành Nghị quyết 03 cho phép cán bộ, công chức TP.HCM hưởng thu nhập tăng thêm từ ngày 1.4.2018. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức xuất sắc năm 2018 được tăng tối đa 0,6 lần mức chi hiện tại; năm 2019 là 1,2 lần và gấp 1,8 lần vào năm 2020. Năm 2019, TP.HCM dự kiến chi hơn 7.200 tỉ đồng cho thu nhập tăng thêm này. Hiện tổng số cán bộ, công chức, viên chức của TP.HCM khoảng 130.000 người, chưa kể cán bộ không chuyên trách ở các phường, xã, thị trấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.