TP.HCM kiểm soát dịch bệnh Covid-19: 'Làm gì thì làm, sẽ không ngăn sông cấm chợ'

02/02/2021 18:11 GMT+7

Trước ý kiến có nên dừng tuyến xe lên Gia Lai hay không, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng cần tăng cường biện pháp kiểm soát, 'làm gì thì làm nhưng sẽ không ngăn sông cấm chợ'.

Chiều 2.2, TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Buổi họp có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang.

Tâm sự phụ huynh ngày học sinh phải nghỉ Tết sớm để chống Covid-19

Bệnh nhân 1660 mất khứu giác

Báo cáo về tình hình dịch bệnh cũng như sức khoẻ các ca bệnh, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết bệnh nhân 1660 vẫn còn triệu chứng ho, đau đầu và mất khứu giác. Liên quan đến bệnh nhân 1660, TP.HCM truy vết 19 trường hợp tiếp xúc, 18 trường hợp đã có kết quả âm tính, 1 người đang đợi kết quả. Đối với 139 hành khách và thành viên tổ bay trên chuyến bay VN213 đang có mặt tại TP.HCM, 124 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 10  trường hợp đang chờ kết quả.
Liên quan đến bệnh nhân 1801 và 1843 tại Bình Dương có liên quan đến ổ dịch ở Hải Dương, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết có 51 trường hợp đi cùng bệnh nhân 1801 trên chuyến bay VJ275 có địa chỉ cư trú tại TP.HCM, đã xác minh được 139 trường hợp.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM những ngày qua.

Ảnh: HMC

Hiện có 46 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 32 âm tính, 14 đang chờ kết quả. Truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843 tại TP.HCM và có 8 trường hợp lấy mẫu đã cho kết quả âm tính.
“Bệnh nhân 1801 đi máy bay về TP.HCM sau đó đi xe khách về Bình Dương”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói và cho biết thêm riêng đối với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1843 có 49 người ở TP.HCM.

Chiều 2.2: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Gia Lai, Hải Dương, Quảng Ninh

Dừng sự kiện không đảm bảo phòng dịch Covid-19

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết tại các bến xe, ngành giao thông kiểm soát các chuyến xe ra vào từ các tỉnh có dịch. Hiện mỗi ngày có 40 - 50 chuyến xe khách từ TP.HCM đi và đến Gia Lai nên ông Lâm xin ý kiến của lãnh đạo UBND TP.HCM về việc có dừng xe khách hay không. Về hoạt động hàng hải, các thuyền viên từ Hải Dương và Quảng Ninh không được lên bờ, Bộ đội Biên phòng TP.HCM sẽ giám sát tại cảng.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng cần tăng cường kiểm soát phương tiện, hành khách từ các địa phương có dịch chứ không "ngăn sông cấm chợ

Ảnh: HMC

Đối với việc có dừng tuyến xe lên Gia Lai hay không, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng cần phải thảo luận kỹ, “làm gì thì làm nhưng sẽ không ngăn sông cấm chợ”. Ông Hoan nhìn nhận TP.HCM là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao do mật độ giao thương, đi lại những ngày cận tết rất đông. Do đó, TP.HCM vừa chống dịch nhưng cũng phải đảm bảo giao thương đi lại, sản xuất của người dân với mục tiêu an toàn là trên hết.
Bên cạnh biện pháp tuyên truyền, ông Võ Văn Hoan cho biết TP.HCM đề nghị người dân hạn chế tập trung đông người, các quận, huyện tăng cường năng lực cơ sở cách ly tập trung. Ngoài ra, các sở ngành nghiên cứu, rà soát tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp đang gặp khó do dịch bệnh để TP.HCM có biện pháp tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Các ổ dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế’

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu các cơ quan, sở ngành phải lấy nguyên tắc an toàn là trên hết trong mọi hoạt động để đảm bảo “mục tiêu kép + 1”, tức là vừa kiểm soát được dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo cho nhân dân vui tết an toàn.
Đối với các sự kiện, lễ hội dịp Tết, ông Nguyễn Văn Nên cho biết chiều nay, Thường trực Thành uỷ TP.HCM sẽ họp để xem xét điều chỉnh các hoạt động lễ hội đã có kế hoạch với tinh thần là sự kiện nào chưa đảm bảo an toàn chống dịch thì phải ngưng, không có ngoại lệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.