TP.HCM kiểm soát chặt người dân ra đường trong ngày tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16

Trác Rin
Trác Rin
24/07/2021 22:11 GMT+7

Sau khi TP.HCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 và tăng cường thêm các biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 , nhiều chốt kiểm soát của lực lượng chức năng đươc thiết lập, kiểm soát nghiêm người dân ra đường không có lý do chính đáng.

TP.HCM hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường chống Covid-19

Không được qua chốt kể cả có ‘giấy thông hành’

Chiều 24.7, tổ công tác của Công an Q.1 (TP.HCM) lập chốt kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 (có thêm các biện pháp tăng cường) tại giao lộ Cách Mạng Tháng 8 - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1).
Theo quan sát của PV Thanh Niên, tuy cuối tuần nhưng khá đông người dân điều khiển phương tiện qua lại chốt này. Lượng xe nhiều nhất là shipper giao hàng, bên cạnh người dân đi tiêm vắc xin hoặc lực lượng y tế. Đáng chú ý, xe ôm nếu chở hàng nhưng không rõ mặt hàng gì, hoặc hàng hóa không thuộc loại thực phẩm thiết yếu, đều bị tổ công tác yêu cầu quay đầu xe.

Công an Q.3 kiểm tra giấy tờ người dân khi ra đường vào tối 24.7

Ảnh: Trác Rin

“Bây giờ việc giãn cách đã siết chặt hơn các anh không biết sao? Giờ chỉ shipper nào chở các mặt hàng thiết yếu mới được qua chốt, còn không thì xin đi đường khác. Kể cả 'giấy thông hành' được các công ty cấp cho nhân viên cũng không được giải quyết", cán bộ Đội CSGT-TT Công an Q.1 liên tục giải thích.
Chiều cùng ngày, tại giao lộ Nguyễn Thái Học - Trịnh Văn Cấn (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1), một tổ công tác khác của Công an Q.1 cũng tiến hành lập chốt kiểm soát người dân ra vào quận.

Công an Q.1 (TP.HCM) kiểm tra loại hàng hóa mà nhân viên giao hàng chở

Ảnh: Trác Rin

Tại đây, những người lưu thông theo hướng từ Q.4 qua Q.1 đều được yêu cầu quay đầu xe, kể cả các shipper giao hàng. Chỉ một số trường hợp như người dân qua địa bàn Q.1 để tiêm vắc xin, phụ nữ mang bầu đi viện, nhân viên y tế, xe cứu thương, xe phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19… mới được tổ công tác cho qua chốt.

Cán bộ CSGT-TT Công an Q.1 (TP.HCM) kiểm tra người dân vào địa bàn Q.1 tại giao lộ Cách Mạng Tháng 8 - Nguyễn Thị Minh Khai

Ảnh: Trác Rin

Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi chạy đến chốt kiểm soát và chỉ tay nói “Nhà tôi ở ngay đây nên xin qua chốt”, một cán bộ CSGT-TT Công Q.1 yêu cầu người này xuất trình giấy CMND.
Tuy nhiên, lúc này lượng xe từ cầu Ông Lãnh đang đổ dồn xuống, lo ngại ùn tắc giao thông nên một cán bộ CSGT-TT khác yêu cầu nhóm người đang dừng xe (có người đàn ông trên) phải quay đầu xe, đi đường khác.
Lúc này, người đàn ông tỏ vẻ bực dọc, liên tục chửi thề nên tổ công tác yêu cầu dẫn xe vào lề đường, đợi Công an P.Cầu Ông Lãnh đến giải quyết.

Bản tin Covid-19 ngày 24.7: Cả nước công bố 9.256 ca bệnh; TP.HCM, Hà Nội phải dùng biện pháp mạnh

Chốt chặn trong đêm

Tối 24.7, Đội CSGT-TT Công an Q.3 lập nhiều chốt chặn, kiểm soát người dân ra vào địa bàn Q.3.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại khu vực Công trường ngã 6 Dân chủ (Q.3), từ 19 giờ ngày 24.7, lực lượng chức năng lập chốt, kiểm tra nghiêm ngặt người dân di chuyển vào Q.3. Hàng loạt shipper chở hàng đều bị yêu cầu quay đầu xe. Lực lượng chức năng chỉ giải quyết cho xe cấp cứu, lực lượng y tế, người dân thường trú ở Q.3 đi làm về… được qua chốt.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại khu vực Công trường ngã 6 Dân Chủ, nhằm kiểm soát nghiêm việc người dân ra đường với lý do không chính đáng

Ảnh: Trác Rin

“Từ sáng đến giờ, chúng tôi lập biên bản xử phạt 4 trường hợp người dân ra đường không cần thiết. Sau 15 ngày TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, chúng tôi lập biên bản xử phạt 70 trường người dân ra đường không chính đáng, với mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp”, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 thông tin.

Bị kiểm soát khi di chuyển vào địa bàn Q.3, nhiều người phải dò hỏi đường để tìm đường đi về nhà (nhà ở các quận, huyện khác)

Ảnh: Trác Rin

Lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 nói thêm, từ sáng 24.7, đơn vị này chủ yếu dùng xe chuyên dụng di chuyển trên nhiều tuyến đường phát loa tuyên truyền, đề nghị người dân TP.HCM tiếp tục chấp hành nghiêm Chỉ thị 16.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và sẽ có những biện pháp tăng cường trong những ngày tới

Ảnh: Trác Rin

Công an Q.3 chốt chặn ở khu vực Công trường ngã 6 Dân Chủ, nhằm kiểm soát người dân ra vào quận. Trong ngày 24.7, Đội CSGT-TT Công an Q.3 xử phạt 4 trường hợp người dân ra đường với lý do không cần thiết

Ảnh: Trác Rin

Công an Q.3 kiểm tra giấy tờ người dân liên quan đến việc ra đường vào tối 24.7

Ảnh: Trác Rin

Một nhóm người mặc đồ bảo hộ y tế được cho qua chốt, họ không quên giơ tay lên chào một số cán bộ Công an Q.3 đang làm việc ở chốt kiểm soát

Ảnh: Trác Rin

Lực lượng CSGT-TT Công an Q.3 kiểm tra giấy tờ nam thanh niên ra đường vào tối 24.7

Ảnh: Trác Rin

Không những xe máy, hàng loạt ô tô vào địa bàn Q.3 (TP.HCM) tối 24.7 cũng bị kiểm tra, sau đó yêu cầu quay đầu xe

Ảnh: Trác Rin

Cô gái đang giải thích về lý do ra đường cho một chiến sĩ Cảnh sát cơ động

Ảnh: Trác Rin

TP.HCM chuẩn bị kịch bản tiếp nhận, điều trị 100.000 ca Covid-19

Một số nội dung theo Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM

Đồ họa: Lâm Nhựt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.